5 loại rau nên chần qua trước khi nấu giúp loại bỏ độc tố, càng nấu chín kỹ càng an toàn

10:37, Thứ sáu 15/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây nên nấu chín kỹ và nếu có thể bạn nên chần qua trước khi nấu giúp loại bỏ độc tố vô cùng hiệu quả.

Rau chân vịt

Món rau chân vịt hay còn gọi rau bina, rau bó xôi là là loại rau chứa nhiều vitamin, canxi, rất tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng đây cũng là một loại rau dễ chữa nhiều thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởn nên cách tốt nhất trước khi ăn bạn hoàn toàn có thể chần rau qua một lượt để loại bỏ độc tố.

Nguyên nhân chính là do trong rau chân vịt có chứa chất axit oxalic và đây là một loại axit có khả năng làm ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của cơ thể. Khi chần qua loại rau này với nước nóng sẽ giúp loại bỏ một lượng lớn axit oxalic sẽ an toàn cho sức khỏe của bạn.

rau-bina-la-rau-gi-2_800x447

Măng tây

Măng tây là món ăn ngon giòn sần sật được nhiều người yêu thích. Nhưng do măng tây khó chăm sóc nên nó luôn là một loại rau chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng đồng thời chúng cũng chứa nhiều chất độc hại, cần phải được loại bỏ trước khi ăn, bằng cách chần sơ qua trước khi bắt đầu cho chúng vào chế biến.

Đối với măng tây, bạn chỉ cần chần qua từ 2-3 phút đã có thể loại bỏ được phần lớn các chất độc hại có trong nó.

Sau khi chần xong, bạn hãy cho măng tây vào nước lạnh, để khi vớt ra chế biến, món ăn sẽ giòn và có màu xanh đẹp mắt hơn. Đồng thời, do măng tây dễ chứa nguồn độc tố khi ăn măng tươi nên bàn cần phải chần qua nước sối để bảo vệ sức khỏe của mình.

rau-bina-la-rau-gi-2_800x447

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng đồng thời đây là loại rau chứa nhiều thuốc tăng trưởng, nên bạn cần chần qua trước khi nấu để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ngoài ra, việc chần qua sup lơ xanh cũng giúp bạn loại bỏ hết bụi bẩn, sâu bệnh mà qua việc sơ chế bình thường không thể nào loại bỏ được. Chú ý, sau khi bạn cho rau vào nước sôi, chần sơ trong khoảng thời gian từ 3-5 phút, vớt chúng ra và để vào nước lạnh để rau nấu lên không bị nhũn, giòn và xanh hơn.

sup lo xanh

Đậu cô ve, đậu lăng

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu cô ve chứa nhiều viatamin, canxi, khoáng chất. Đây chính là món ăn giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Nhưng đây cũng là loại rau này lại có chứa rất nhiều saponin và lectin thực vật, có tác dụng kích thích đường ruột và dạ dày nhất định.

Chính vì vậy, trước khi chế biến món ăn bạn nên chần qua đâu ve, đậu  lăng giúp khử bớt chất độ giúp món ăn an toàn. Ngoài ra, đậu cove, đậu lăng cũng như những loại đậu khác càng nấu kỹ càng thơm ngon, bổ dưỡng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min