Đi chợ thấy 7 loại rau này nên mua ngay: "Bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc", vừa sạch vừa ngon, ít bị phun thuốc

( PHUNUTODAY ) - Bà nội trợ thông thái đi chợ thấy những loại rau này thường quyết định mua ngay bởi nó vừa bổ vừa sạch đặc biệt ít bị phun thuốc, an toàn khi sử dụng.

Rau, củ, quả là những thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần bữa ăn hàng ngày. Với sự chạy đua của lợi nhuận, ngày nay rau có nhiều nguy cơ tắm hoá chất độc hại do quy trình trồng và thu hoạch không đảm bảo đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ người dùng. Thực tế, vẫn có một số loại rau có khả năng tự chống lại sâu bệnh rất tốt nên ít khi bị phun các loại thuốc bảo vệ thực vật. Bà nội trợ thông thái đi chợ thấy những loại rau này thường quyết định mua ngay bởi nó vừa bổ vừa sạch đặc biệt ít bị phun thuốc, an toàn khi sử dụng.

1. Rau khoai lang

7-loai-rau-nen-mua-khi-di-cho-1

Rau khoai lang có thể chế biến thành các món hấp dẫn khác nhau như rau luộc, rau lang xào tỏi... Đây cũng là loại rau dân dã nhưng có giá trị dinh dưỡng cao không kém các loại rau lá khác, được mệnh danh là một trong những loại rau trường thọ mà nhiều người ưa chuộng.

Bản thân cây rau khoai lang có chứa chất dịch trắng bên trong giúp chống lại các loại côn trùng gây hại. Chính vì vậy, đây là loại rau rất ít phải sử dụng đến các loại thuốc bảo vệ thực vật, rất yên tâm khi nạp vào cơ thể.

2. Củ sen

Củ sen mọc trong ao nên từ lúc trồng đến khi thu hoạch ngay cả việc bón phân cũng vô cùng ít. Chúng chủ yếu hấp thu dinh dưỡng từ môi trường sống. Nước và bùn giúp củ sen hầu như không bị sâu bệnh. Củ sen giàu khoáng chất, vitamin C, chất xơ... giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm cân hiệu quả.

3. Hẹ

Hẹ là loại rau có thân hình gần giống với hành lá, rễ và na ná với tỏi. Người trồng hẹ rất hiếm khi phải phun thuốc bảo vệ thực vật cho loại cây này. Bạn có thể dễ dàng mua hẹ ở mọi nơi, từ các chợ dân sinh đến siêu thị với giá rẻ bất ngờ. Rau hẹ rất được giới sành ăn lựa chọn kết hợp chế biến trong các món ăn.

7-loai-rau-nen-mua-khi-di-cho-2

4. Các loại quả thuộc họ bầu, bí

Các loại quả thuộc họ bầu bí thường ít bị sâu bệnh nên tỷ lệ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với chúng khá thấp. Ngoài ra, những quả này có lớp vỏ dày, giúp bảo vệ phần ruột bên trong không bị các chất có hại xâm nhập.

5. Rau diếp ngồng

Rau diếp ngồng thường ít bị phun thuốc vì bản thân nó có chứa chất chống lại côn trùng. Lá của loại cây này có màu xanh hoặc màu tía, có thể dùng ăn sống hoặc luộc. Trong khi đó, phần thân trắng rất mềm, chứa nhiều dưỡng chất, có thể dùng để luộc, nấu canh, nướng hoặc xào.

6. Cần tây

7-loai-rau-nen-mua-khi-di-cho-4

Theo Đông y, cần tây thuộc loại thực vật tính lương, vị ngọt hăng không độc, tốt cho dạ dày và gan, chứa nhiều protein, đường các loại, caroten, vitamin C, axit amino… Cần tây có thể gây hưng phấn trung khu thần kinh, thúc đẩy tiết dịch dạ dày, từ đó tăng cảm giác thèm ăn, đồng thời có tác dụng tiêu đờm hiệu quả.

Tiết trời thu khô hanh khó chịu, khiến cơ thể mất dần cảm giác muốn ăn, do đó, bạn có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau: xào cần tây với thịt bò, thịt lợn hoặc cho vào những món canh hàng ngày hoặc ép lấy nước uống cùng với cà rốt để đạt hiệu quả tiêu đờm và tăng cảm giác thèm ăn.

7. Măng tây

Măng tây chứa rất nhiều protein, chất xơ, các loại vitamin. Vì vậy, nó hữu ích cho sự vận động của đường ruột, thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Đặc biệt, thực phẩm này giúp đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể, có tác dụng giảm cân và tránh táo bón hiệu quả.

Măng tây là món rau đặc sản vào mùa thu nên được rất nhiều người yêu thích. Có thể xào măng tây với tỏi, với thịt bò hoặc với tôm là những món vô cùng ngon miệng trong bữa cơm gia đình bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link