4 loại mỹ phẩm không nên và 4 loại nên dùng vào ngày mùa Đông

( PHUNUTODAY ) - Một số sản phẩm trang điểm có thể gây hại cho làn da của bạn vào những ngày nhiệt độ xuống thấp.

4 mỹ phẩm không nên dùng vào mùa đông

Phấn nền

Nếu không chọn được loại phấn nền phù hợp với làn da của bạn, cũng như với thời tiết lạnh, thì phấn nền sẽ chỉ làm cho bạn thêm già đi. Nhất là làn da của bạn không đủ độ ẩm, phấn nền sẽ càng làm lộ rõ nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa của làn da.

ava-sk

Son lì

Khi dùng son lì trong mùa lạnh sẽ làm cho môi bạn nhìn có nhiều vết bong tróc, nhăn nheo, không có sức sống. Tốt hơn là bạn nên ngừng sử dụng son lì cho đến thời điểm ấm hơn. Nếu bạn vẫn muốn dùng son lì thì nên thường xuyên tẩy da chết và bôi son dưỡng cho môi.

Sản phẩm gốc dầu

Hầu hết những câu chuyện về lợi ích của dầu nền đối với làn da đều mang tính chất quảng cáo, chúng không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da, ngược lại, bất kể mùa nào, chúng đều có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm cho da bị mụn.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-1

Mặt nạ đất sét

Những loại mỹ phẩm này thực sự làm nên điều kỳ diệu cho làn da vào mùa ấm, giúp da sáng và sạch, nhưng vào mùa đông, mặt nạ đất sét chỉ làm cho da căng khô. Những người có da dầu có thể sử dụng nhưng nên hạn chế.

4 mỹ phẩm không thể thiếu vào mùa Đông

Son dưỡng không màu

Vào mùa lạnh, đôi môi luôn là vùng da nhạy cảm cần phải chăm chút nhất trên khuôn mặt. Lúc này, đừng quên sắm sửa 1 thỏi son dưỡng trong túi xách và sử dụng bất kì khi nào môi bạn cảm thấy khô và cần "tiếp nước". 

1843_84271479053382_lamdep_1

Kem dưỡng ẩm

Vào mùa lạnh, khi độ ẩm càng xuống thấp thì kem dưỡng ẩm của bạn cũng phải được bổ sung thêm những thành phần giữ ẩm hiệu quả hơn hẳn mùa Hè. Tuyệt chiêu là hãy chọn các loại kem chứa nhiều tinh dầu trong thành phần để làm ấm da và tăng cường sự tuần hoàn của máu lên da mặt.

Nước hoa hồng

Thành phần dinh dưỡng tinh khiết giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc và trì hoãn tiến trình lão hóa. Nếu sử dụng nước hoa hồng thường xuyên, bạn sẽ sở hữu một làn da mềm mại và khỏe mạnh. Nước hoa hồng cũng được sử dụng cho tóc để điều trị gàu và nhiễm trùng da đầu cùng những loại bệnh liên quan khác. Nước hoa hồng còn tạo hương thơm tự nhiên trên da.

nuoc-hoa-hong

Kem chống nắng

Mùa Đông, dù ánh nắng mặt trời không gay gắt như mùa hè nhưng 80% các tia UVA và UVB vẫn xuyên được qua những đám mây và âm thầm thâm nhập vào làn da của bạn. Kem chống nắng cũng được coi là bảo bối cải thiện làn da khô nẻ vào mùa đông vì chúng thường chứa các thành phần dưỡng ẩm.

Theo:  xevathethao.vn copy link