4 loại nước 'thần thánh" giúp xương khớp dẻo dai, chắc khỏe bất chấp tuổi tác

( PHUNUTODAY ) - Trong thực tế có một số thức uống đơn giản giúp bạn tăng lượng canxi - chất dinh dưỡng cần thiết nhất giúp xương chắc khỏe - bất kể bạn ở độ tuổi nào.

Khi còn trẻ, bạn luôn có hệ xương khớp chắc khỏe và cơ thể cường tráng. Tuy nhiên, khi bạn già đi, lượng canxi mất đi, khiến bạn dễ bị đau, xương khớp, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi. Bạn cần chú ý đến một số thức uống đơn giản giúp bạn tăng lượng canxi - chất dinh dưỡng cần thiết nhất giúp xương chắc khỏe - bất kể bạn ở độ tuổi nào.

Các chất dinh dưỡng chính cần thiết cho xương chắc khỏe bao gồm canxi, vitamin D, magie, vitamin K, phốt pho, vitamin C và kali. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn dưới 50 tuổi, bạn cần khoảng 1.000mg canxi mỗi ngày, nếu lớn hơn 50 tuổi cần 1.200mg canxi. Dưới đây là 4 loại nước tốt nhất, bạn nên uống hàng ngày để xướp khớp chắc khỏe, dẻo dai khi bạn già đi.

Sinh tố mận khô

Bạn có biết, quả mận khô chứa các chất dinh dưỡng như vitamin K, phốt pho, boron và kali. Tất cả đều giúp hỗ trợ cấu trúc xương của cơ thể và bảo vệ xương khỏi nguy cơ gãy khi già đi. Các nghiên cứu cũng cho thấy, mận khô giúp hỗ trợ sức khỏe xương khớp ở cả nam và nữ. Ăn 5-6 quả mận khô mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa mất xương. Ngoài việc ăn mận khô, bạn có thể xay loại quả này thành sinh tố để thưởng thức vị ngọt và giúp xương khớp chắc khỏe hơn vài phần.

1

Trà xanh

Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm stress oxy hóa, liên quan đến việc ngăn ngừa mất xương do tuổi tác. Các thành phần hoạt tính sinh học của trà xanh có thể làm giảm nguy cơ gãy xương bằng cách cải thiện mật độ khoáng của xương (BMD) và hỗ trợ sự phát triển của xương. Mật độ khoáng xương của phụ nữ giảm mạnh trong 3-5 năm đầu tiên ngay sau khi mãn kinh.

2

Đây là một lý do tại sao bạn phải chú ý đến nhu cầu của cơ thể và kết hợp càng nhiều đồ uống như trà xanh vào thói quen ăn uống hàng ngày khi già đi. Trà xanh cũng chứa florua cần thiết cho xương chắc khỏe và giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh loãng xương. 

Nước ép rau quả xanh

Nếu bạn không bổ sung đủ rau xanh trong chế độ ăn thì uống chúng có thể là cách tốt nhất. Rau xanh không chỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cơ thể như vitamin, khoáng chất và chất xơ. Thực tế còn nhiều loại rau xanh có thể góp phần tạo nên cấu trúc xương chắc khỏe.

Để bắt đầu, hãy đảm bảo món nước ép rau quả xanh của bạn chứa nhiều rau xanh đậm như mùi tây, rau mùi, rau diếp romaine, cải xoăn... vì chúng có thể cung cấp canxi từ thực vật cho xương khớp khỏe mạnh.

3

Nấm sữa kefir

Kefir là một thức uống lên men được làm bằng cách thêm hạt Kefir vào sữa bò hoặc sữa dê. Đồ uống này "đã được chứng minh là cải thiện mật độ khoáng của xương. Một khẩu phần chứa 9g protein, cung cấp nguồn canxi, phốt pho và vitamin D vô cùng dồi dào". Uống sữa chua làm từ nấm sữa Kefir là cách hay để bạn giữ cho xương khớp luôn dẻo dai, khỏe mạnh. 

4
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link