4 loại rau bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc quý như nhân sâm, giá rẻ như cho, đi chợ nhớ mua liền

14:37, Chủ nhật 30/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây giàu dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe của bạn đừng bao giờ bỏ qua.

Rau bó xôi

Rau bó xôi là một trong những loại rau giàu chất dinh dưỡng nhất. Một chén (30 gram) rau bó xôi sống cung cấp 16% nhu cầu hằng ngày (NCHN) vitamin A và 120% NCHN vitamin K.

Rau bó xôi cũng nổi tiếng giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Nghiên cứu cho thấy rau bó xôi chứa nhiều beta carotene và lutein, 2 chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ ung thư.

Nghiên cứu cũng cho thấy rau bó xôi cũng có lợi cho sức khỏe tim mạch bằng cách giúp giảm huyết áp vô cùng tốt.

cai bo xi

Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu hợp chất thực vật chứa lưu huỳnh glucosinolate và sulforaphane.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá khả năng chống ung thư của sulforaphane.

Ngoài ra, theo như một số nghiên cứu nhỏ cho thấy mầm bông cải xanh giúp giảm bệnh tim. Nên rất tốt cho những người đang mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Bởi vậy, đi chợ đừng bao giờ bỏ qua loại rau này nhé!

Trung bình chỉ 1 chén (91 gram) bông cải xanh sống cung cấp 77% NCHN vitamin K, 90% NCHN vitamin C, folate, mangan và kali. Và nó còn giúp chống lại quá trình oxy hóa, lão hóa cơ  thể vô cùng tốt.

dau rong

Rau Xà lách

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh ưỡng thì rau xà lách nổi tiếng về hàm lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, cũng như kali, canxi, đồng, vitamin A, B, C và K.

Nghiên cứu cho thấy uống nước ép xà lách có thể làm giảm huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu. Xà lách nổi tiếng về hàm lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa nên chị em phụ nữ nên ăn nhiều một chút vừa giúp giảm cân vừa giúp ngăn ngừa sự giàu nua của tuổi tác mang lại. 

bong-cai-xanh

 Đậu Hà Lan

Đậu xanh vô cùng bổ dưỡng. Chỉ 1 chén (160 gram) chứa 9 gram chất xơ, 9 gam protein và vitamin A, C và K, cũng như riboflavin, thiamine, niacin và folate. Chúng có nhiều chất xơ, hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.

Đậu Hà Lan còn rất giàu saponin có tác dụng chống ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy saponin có thể làm giảm sự phát triển của khối u, theo Healthline.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min