4 lưu ý cần nhớ khi tập thể dục giảm cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giảm cân chị em hãy luôn ghi nhớ 4 chú ý dưới đây khi tập thể dục.

Chọn môn thể thao phù hợp 

tập thể dục
Tuỳ theo sức khoẻ, sở thích bạn hãy lựa chọn môn thể dục cho phù hợp.

Tùy theo sở thích, sở trường , sức khỏe từng người, bạn có thể chọn những bộ môn thể dục khác nhau. Không nên chạy theo xu hướng hay theo người khác để luyện tập.Ví dụ như bạn lười vâ động, nên tập quen dần với các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như yoga, bơi lội, hoặc vài động tác giảm cân tại nhà, không nên chọn môn chạy bộ, hoặc tenis vì những môn này đòi hỏi rất nhiều calo, khó thích nghi và cơ thể rất mệt mỏi.

Tập thể dục ngoài trời

Khi tập thể dục ngoài trời không những các bộ phận trong cơ thể của bạn thúc đẩy sự hoạt động, cơ thể tăng nhiệt độ mà còn có sự tác động giữa cơ thể với môi trường. Chính sự ma sát giữa cơ thể với tốc độ vận động của không khí cũng là một lực tác động lên da thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải độc tố ra ngoài giúp cơ thể có khả năng đốt mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Tinh thần thoải mái

tập thể dục
Giữ tinh thần thoải mái khi thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

Tinh thần thoải mái, vui vẻ khiến sức khỏe được tăng cường và quá trình giảm cân đạt kết quả tốt. Tinh thần thoải mái giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và giúp cơ thể lấy lại sự thăng bằng.

Người muốn giảm cân không nên cố sức tập luyện khi cơ thể đang mệt mỏi, tinh thần uể oải. Khi đó sức khỏe bị đe dọa. Hơn nữa, cơ thể mệt mỏi sẽ làm tăng nhu cầu nạp nhiều năng lượng, làm cho bạn dễ tăng cân hơn.

Tập thể dục vào ban đêm 

Theo các nhà nghiên cứu sinh học thì thời điểm vào ban đêm sức khả năng hoạt động của cơ bắp và tim mạch hoạt động tốt nhất. Do đó, thể dục vào ban đêm có thể là thời điểm cơ thể đốt cháy calo cao nhất cho dù thể dục trong nhà hay ngoài trời. Khoảng thời gian 18h là tốt nhất để chị em lựa chọn để sắp xếp thời gian thực hiện các bài tập thể dục yêu thích của mình.

7 lỗi thể dục khiến bạn già nhanh
7 lỗi thể dục khiến bạn già nhanh
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Tập thể dục giúp chị em có cơ thể đẹp, thân hình thon gọn nhưng tập sai cách sẽ khiến chị em già nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn