4 mẹo chăm sóc da cơ bản cho nàng bận rộn, tranh thủ refesh để có làn da đẹp ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Đừng quên thoa kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp mỗi ngày để bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại và ngăn ngừa lão hoá.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Dù làm việc trong nhà nhưng tia UV có thể xuyên qua các lớp kính và gây hại cho da. Một ngày làm việc của các cô nàng văn phòng làm làn da tiếp xúc với ánh sáng xanh là điều không tránh khỏi. Đừng quên thoa kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp mỗi ngày để bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại và ngăn ngừa lão hoá.

cham_soc_da1

Cân bằng độ ẩm cho da

Nếu ở trong môi trường thiếu ẩm khiến da bạn rất dễ bị mất nước, khô và bong tróc. Xịt khoáng và kem dưỡng ẩm sẽ là trợ thủ đắc lực để làn da được cân bằng độ ẩm.

Xịt khoáng giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn, ngay cả khi phải di chuyển suốt ngày dài. Nhiều người sử dụng xịt khoáng vào cuối quy trình dưỡng da để da được ẩm mịn cho các bước trang điểm sau đó. Điều này giúp lớp trang điểm của bạn được bền hơn.

Bạn nên tận dụng giờ nghỉ trưa để chăm sóc lại làn da của mình với kem dưỡng. Bạn có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt hoặc đơn giản là xịt khoáng và thấm khô bằng bông tẩy trang trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Vào buổi tối, nghi thức đầu tiên trong quy trình chăm sóc da luôn là tẩy trang, dù chỉ thoa kem chống nắng bạn cũng cần làm sạch da đúng cách.

cham_soc_da13

Viên uống bổ sung

Công việc bận rộn khiến bạn phải ăn nhiều đồ ăn nhanh, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Làn da tươi tắn hay xỉn màu sẽ phụ thuộc vào những gì bạn nạp vào cơ thể. 

Các bạn nên tránh những loại rau nhiều tinh bột và carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng và gạo và thay vào đó lựa chọn những thực phẩm giàu omega 3 và axit béo như quả bơ và cá hồi để giúp mang lại làn da trẻ trung rạng rỡ.

Đắp mặt nạ

Vào những ngày thời tiết khắc nghiệt, bôi kem dưỡng ẩm thôi là chưa đủ nên hãy tận dụng thời gian vào những lúc làm việc nhà, chuẩn bị bữa sáng hoặc trong lúc làm việc bạn có thể đắp mặt nạ. Những loại mặt nạ thường chứa nhiều dưỡng chất giúp da đàn hồi, giảm mụn viêm, làm dịu da,…

Sức khoẻ tinh thần cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Để hạn chế những tác hại do bia rượu gây ra, sau các buổi tiệc , các nàng nên cân bằng lại chế độ ăn uống, bổ sung thêm các thực phẩm có tác dụng làm đẹp da. Nếu bạn tham gia các chuyến du lịch, hay chú ý thay đổi cách chăm sóc da cho phù hợp thời tiết, địa lý, đảm bảo da luôn được chăm sóc một cách cẩn thận nhất. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link