4 món ăn đặc sản Hà Giang nghe vừa lạ tai lại ngon "sôi sục dạ dày" nhất định phải thử một lần

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có cảnh đẹp làm say lòng người mà những món ăn đặc sản này của Hà Giang còn khiến ai ăn một lần là nhớ mãi.

Cháo ấu tẩu

Cháo ấu tẩu có lẽ vẫn còn lạ lùng với rất nhiều người nhưng ở Hà Giang thì đây được coi là một món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.

1

Món cháo này được làm từ nguyên liệu là củ ấu tẩu. Đáng chú ý, đây là một loại củ có chất độc và thường mọc trên đá vùng đồi núi phía bắc. Tuy nhiên, qua cách chế biến tài tình của người vùng cao Hà Giang thì củ ấu tẩu lại trở thành một món ăn hấp dẫn lại tốt cho sức khỏe.

Củ ấu tẩu được nấu cùng với gạo nếp cái hoa vàng trộn với gạo tẻ thơm và nước hầm xương chân giò. Khi nấu người ta cho thêm chút thịt nạc băm nhỏ, chút gia vị để món cháo thêm phần hấp dẫn.

Thắng dền

Món thằng dền là một món ăn phổ biển ở Hà Giang và nhìn gần giống như món bánh trôi tàu.

3

Thắng dền được làm từ bột gạo nếp có nhân đậu đỗ hoặc bánh chay. Đặc biệt, những viên thắng dền này được thả trong một bát nước sóng sánh của đường, cốt dừa và gừng vô cùng hấp dẫn.

Khi ăn người ta cho thêm vừng, lạc tạo nên vị thơm bùi khiến ai ăn một lần là nhớ mãi mà không thấy ngán.

Thắng cố

Nhắc đến đặc sản Hà Giang thì không thể không nhắc đến món Thắng cố nổi tiếng của vùng cao nguyên đá này.

g

Thắng cố Hà Giang khiến du khách vương vấn bởi nó mang hương vị đặc trưng của vùng núi nơi đây. Thắng cố gồm chủ yếu là xương, thịt của gia súc cùng với nội tạng, đặc biệt cả thịt ngựa.

Hồng không hạt Quản Bạ

Hồng không hạt là một loại trái cây đặc sản của vùng đất địa đầu Tổ Quốc này. Nhờ có khí hậu mát mẻ mà loại quả này ở Hà Giang sở hữu vị ngọt bùi vô cùng đặc biệt.

rr

Nếu muốn thưởng thức những trái hồng không hạt đặc trưng này thì bạn phải đến Hà Giang vào khoảng tháng 8 cho tới tháng 11. Thời điểm này, Hà Giang đẹp như một bức tranh bởi được tô điểm bởi những vườn hồng sai trĩu quả, óng ả và vô cùng hấp dẫn.

Vị giòn tan, ngọt ngọt nhẹ nhàng cùng hương thơm nhẹ nhẹ của những trái hồng không hạt khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link