4 món không nên gọi khi ăn lẩu: Sự thật về chúng có thể khiến bạn chẳng dám động đũa

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn lẩu, bạn nên tránh gọi những món này vì chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Các loại thịt viên

Các loại thịt viên như cá viên, tôm viên, bò viên... là đồ ăn lẩu quen thuộc được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, loại thực phẩm này thường được làm từ các nguyên liệu là thịt vụn, thịt thừa.

4-mon-khong-nen-goi-khi-an-lau-01

Nhiều cơ sở sản xuất vì lợi nhuận có thể trộn các loại thịt cũ, thậm chí cả thịt bắt đầu ôi thiu và thêm các chất phụ gia để tăng hương vị. Làm theo cách này, giá thành của sản phẩm sẽ rất thấp mà vẫn tạo được sự hấp dẫn, ngon miệng. Người tiêu dùng rất khó phát hiện được nguyên liệu bên trong có đảm bảo hay không.

Nếu sử dụng thịt viên chế biến sẵn, bạn nên tìm các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Nếu không tốt nhất nên hạn chế ăn để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Tiết vịt

4-mon-khong-nen-goi-khi-an-lau-02

Tiết vịt là món ăn được ưa chuộng khi ăn lẩu vịt, vịt om sấu. Tiết vịt có kết cấu khá mềm mịn, dễ ăn. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với tiết vịt. Gian thương có thể pha thêm tiết của các loại động vật khác, thậm chí sử dụng nước và tạp chất để tăng lượng tiết vịt nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Thanh cua

Thanh cua là một món ăn được nhiều người yêu thích, được sử dụng trong nhiều món ăn. Nó cũng được dùng để nhúng lẩu. Bạn cần biết một sự thật về thanh cua. Mặc dù có tên là thanh cua nhưng thực tế nó không được làm từ cua.

4-mon-khong-nen-goi-khi-an-lau-03

Thanh cua có thành phần chính là surimi - thịt cá trắng nghiền mịn trộn cùng tinh bột. Sau đó, người ta sẽ tạo hình cho hỗn hợp này trông giống với phần thịt cua tuyết, cua nhện. Để tạo hương vị cho thanh cua, nhà sản xuất sẽ phải trộn thêm các loại phụ gia. Đây chính là lý do mà chúng ta nên hạn chế ăn thanh cua.

Mực

Khi đi ăn lẩu hải sản, món mực sẽ được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Mực nhúng lẩu giòn giòn dai dai ăn khá bắt miệng. Tuy nhiên, mực ở nhiều quán lẩu không được tươi ngon như bạn nghĩ. Chúng có thể được bảo quản rất râu, thịt bắt đầu bị nhớt và có mùi ôi. Để xử lý vấn đề này, nhiều nơi sẽ ngâm mực trong hóa chất để tẩy trắng, khử mùi. Ăn phải loại mực này, chắc chắn sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng.

Do đó, khi đi ăn lẩu, nếu muốn thưởng thức mực tươi, bạn nên chọn các quán chuyên về lâu hải sản. Ở đó, mực được nhập thường xuyên, đảm bảo độ tươi ngon. Hạn chế gọi mực ở các quán không chuyên về hải sản vì mực có thể là loại để lâu, không đảm bảo chất lượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link