Khảo sát 6000 người trường thọ nhận thấy họ hay ăn 1 thứ củ rẻ tiền nhưng giá trị như sâm ngàn năm

( PHUNUTODAY ) - Những người trường thọ ở Giang Tô, Trung Quốc có một điểm chung là thường ăn loại củ này, loại rất rẻ ở chợ Việt Nam

Giang Tô, Trung Quốc là vùng đất được xem là mảnh đất trường thọ. Năm 2020 tỉnh Giang Tô có tới 5.491 người trên 100 tuổi. Đặc biệt kết quả khảo sát cho thấy bí kíp sống trường thọ ở mảnh đất này rất đặc biệt.

Người dân Giang Tô đặc biệt không thích ăn chay hay thể dục dưỡng sinh như nhiều người ca ngợi. Đa số những người trên 100 tuổi ở vùng đất này không thích tập thể dục, và họ ăn uống thoải mái không kiêng khem nhiều. Và dưới đây là thói quen ăn uống sinh hoạt giúp họ trường thọ:

dan-truong-tho

Sống tích cực

Sống tích cực giúp tác động lớn tới tinh thần con người. Bên cạnh các yếu tố ảnh hưởng tới đời sống như kinh tế, xã hội, ăn uống, sinh hoạt thì tinh thần rất quan trọng. Những người sống trường thọ ở Giang Tô lại không phải nhóm người có điều kiện kinh tế như cnugf khác. Nhưng mức độ hài lòng và cảm giác hạnh phúc trong cuộc sống của họ lại cao hơn người khác. Cùng với đó thì tính cách người dân ở đây luôn hòa đồng, biết lắng nghe và thấu hiểu nên cuộc sống của họ cũng thoải mái và nhiều niềm vui hơn. Chính thái độ sống tích cực này là chìa khóa giúp người dân Giang Tô kéo dài tuổi thọ cũng như có một cuộc sống hạnh phúc.

Hơn 90% người trăm tuổi thường ăn các sản phẩm từ đậu nành

Những gì bạn ăn vào có thể liên quan trực tiếp tới đời sống của bạn. Người dân Giang Tô sống thọ chủ yếu ăn ngũ cốc, gạo và bột mì. Gần 80% người trăm tuổi ở đây có thể ăn 4-7 lạng lương thực thiết yếu mỗi ngày, đây cũng là một điều rất ngạc nhiên. Trong khi đó, chưa đến 1/4 số người trên 100 tuổi ăn trái cây mỗi ngày. Điều này cho thấy trái cây ít ảnh hưởng đến tuổi thọ. Về rau củ, 85% người trên 100 tuổi ăn hai hoặc ba loại mỗi ngày, nhưng phần lớn thường ăn thịt, cá, trứng và dưa chua. Trong đó hơn 90% thường ăn các sản phẩm từ đậu nành.

Người dân Giang Tô cũng thường xuyên uống nước thích uống nước ấm khi thức dậy vào buổi sáng. Họ chỉ dùng nước đun sôi là chính và chỉ có 1/8 người thích uống trà hàng ngày.

truong-tho-giang-to

Ăn thêm hải sản

Đồ ăn chủ yếu của người trường thọ ở Giang Tô là dùng sản vật địa phương đặc biệt họ ăn thủy hải sản nhiều. Họ thích ăn cá và tôm và ăn kèm với bắp cải, đậu phụ thường ngày. Những người Giang Tô thường ăn đồ tươi, họ chỉ ăn rau họ tự trồng, và thịt cũng được giết mổ trong ngày không ăn đông lạnh. Những thực phẩm tươi mới này giúp bảo tồn dinh dưỡng tốt nhất. 

Ăn nhiều rau củ

Người Giang Tô có câu: "Cá sinh hỏa, thịt sinh đàm, cải trắng đậu phụ giữ bình an". Những người dân Giang Tô vì thế thường có thói quen ăn củ cải trắng. Củ cải trắng còn được dân gian lưu truyền là nhân sâm của người nghèo. Củ cải trắng giúp nuôi dưỡng dạ dày, lợi tiêu hóa, giảm mỡ máu, ngăn ngừa hỗ trợ ung thư. Những loại thực phẩm này có lợi cho bệnh nhân ung thư, cải thiện sức khỏe. Người Giang Tô cũng hay ăn hành lá, gừng, tỏi và củ cải, gần như hjo ăn củ cải mỗi ngày. 

Nếu theo thói quen của người dân Giang Tô thì thể dục không phải là yếu tố quyết định. Trong chế độ dinh dưỡng nổi bật nhất của họ là củ cải, thủy hải sản, đậu phụ và thường xuyên uống đủ nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn