Nên ăn vỏ táo hay bỏ đi? Câu trả lời bất ngờ của chuyên gia

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn chúng ta bỏ đi vỏ táo nhưng một số thông tin cho rằng vỏ táo mới thực sự tốt, vậy thực hư ra sao?

Chúng thường có thói quen gọt vỏ táo khi ăn. Thứ nhất vì vỏ táo có vị hơi chát không ngon và cứng. Thứ hai chúng ta sợ táo bị ngâm thuốc bảo quản và thuốc trừ sâu. 

Táo là một trái cây giàu vitamin và chất xơ, các hợp chất chống oxy hóa như quercetin, catechin và chlorogenic acid.

Theo phân tích thành phần dinh dưỡng vỏ táo lại là phần có nhiều dinh dưỡng quý giá. Do đó các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên ăn cả vỏ để không lãng phí dinh dưỡng. Vỏ táo giàu cahats xơ vitamin khoáng chất. 

Các công dụng tuyệt với của vỏ táo: 

got-vo-tao

Giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Vỏ táo rất giàu chất xơ và khoáng chất. Toàn bộ phần vỏ của quả táo có tổng số khoảng 4,4g chất xơ, 77% trong số đó là chất xơ không hòa tan. Chúng giúp ngăn ngừa táo bón và giúp giúp nhuận tràng. Một nghiên cứu của Đại học Cornell cho thấy rằng, vỏ táo chứa gấp 7 lần lượng chất xơ so với phần thịt táo. Hơn nữa chất xơ này giúp no lâu nên hỗ trợ giảm cân tốt hơn, giúp giảm nguy cơ tăng đường huyết. Hơn nữa trong vỏ táo rất nhiều vitamin C, đây là chất chống oxy hóa quan trọng giúp đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch và trung hòa gốc tự do. 

Tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu gần đây đã liên kết việc ăn vỏ táo rất tốt cho tim mạch và mạch máu. Một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Nutrition Journal đã cho thấy rằng, chất chống oxy hóa trong vỏ quả táo có thể giúp hỗ trợ giảm mức cholesterol xấu (LDL) và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Hỗ trợ chống ung thư

Vỏ táo giàu chất chống oxy hóa như quercetin và catechin. Đây là các chất có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Cancer Prevention Research cho thấy ăn vỏ quả táo và sự giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung ở phụ nữ.

Ổn định đường huyết

Vỏ táo giàu chất xơ khó hòa tan giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Vỏ táo hỗ trợ tăng độ nhạy với insulin trong cơ thể. 

Giúp giảm cân

Vì vỏ táo giàu chất xơ nên có có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, giúp bạn no lâu hơn, chống lại cơn thèm ăn.

Bạn có nên ăn vỏ táo?

Mặc dù biết lợi ích của vỏ táo nhưng nhiều người vẫn sợ ăn vì sợ tác hại của thuốc trừ sâu và chất bảo quản hơn cả lợi ích mang lại. 

Tuy nhiên thực tế nếu táo đã bị phun thuốc và ngâm thuốc bảo quản thì việc loại bỏ vỏ táo cũng không tránh được hoàn toàn tác hại. Trong khi đó bạn có thể dùng phương án rửa, ngâm táo trước khi ăn. Bạn có thể dùng nước baking soda để ngâm rửa táo trước khi sử dụng để có thể ăn cả vỏ. Nên mua táo tại cửa hàng uy tín để đảm bảo có táo rõ nguồn gốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn