4 sai lầm khiến bạn mua sắm không kiểm soát, biết tốn mà vẫn tiêu

( PHUNUTODAY ) - Là người khôn ngoan nhất định phải tỉnh táo trước sự quyến rũ của việc mua sắm.

Chúng ta thường xuyên cho rằng các sản phẩm đa chức năng sẽ tốt hơn, nhưng sự thật thì không phải như vậy

Lúc còn đi học thì những cây bút viết được nhiều màu khác nhau rất được ưu chuộng. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì đây sẽ là các tình trạng có thể xảy ra: Khi một trong những màu yêu thích được sử dụng hết thì chiếc bút kia bị quăng xó; khi đang vội vàng để viết, thật lãng phí thời gian để chọn màu sắc yêu thích của bạn; hoặc sẽ cảm thấy rằng bút một màu tốt hơn.

Chiếc bút này cũng là ví dụ cho chúng ta thấy đa năng thì sẽ tốt hơn. Ngay cả những món thường xuyên sử dụng cũng sẽ có những chức năng thừa.

Vậy nên khi mua sắm, hãy hạn chế những sản phẩm có chức năng thừa. Chẳng hạn như khi mua nồi cơm điện nên chọn loại nấu ngon nhất, thay vì những chiếc nồi có nhiều “nghề" với giá đắt hơn nhưng lại hiếm khi được sử dụng. Bạn muốn làm một chiếc nồi có thể làm bánh? Hãy đi ra ngoài và rẽ trái để mua một cái lò nướng.

Hiểu lầm thứ hai chính là “vài món đồ nhỏ sẽ khiến cuộc sống trở nên tinh tế hơn"

Những đồ vật nhỏ bé có vẻ như không tốn diện tích lại không quá đắt tiền nhưng chúng là những món đồ vô dụng nhất. Mọi người cứ nghĩ mua một hai món cũng chẳng sao nhưng nhiều người mua cả chục thỏi son, cái ốp điện thoại, những thứ nhỏ như vậy cộng lại thì ra một khoản tiền khá lớn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đặc biệt những món đồ nhỏ đó chỉ cần thêm một vài chức năng hoặc thiết kế sao cho đẹp mắt, gọn gàng sẽ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn nghĩ rằng đó là điều cần thiết, và họ đã hoàn thành một chiến dịch tiếp thị.

Hiểu lầm thứ ba khi mua sắm mà nhiều người tiêu dùng mắc phải chính là “Nếu tôi mua nó, có thể tôi…”

Thời điểm hiện nay thì chiến lược marketing sẽ khiến bạn nghĩ rằng bạn có thể trở nên giống ai đó và sống một cuộc sống cực kỳ đầy đủ bằng cách mua một thứ gì đó.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Son môi của hãng này và phần mắt của hãng kia nhằm khiến bạn tin rằng chúng sẽ giúp bạn xinh đẹp, quyến rũ hơn khi mua và sử dụng nó. Đối với những ai đang trong quá trình tích lũy tài chính nhất định phải tính táo trước những mánh quảng cáo này.

Hiểu lầm cuối cùng chính là mua nhiều để dự trữ

Hiện nay các trang thương mại điện tử thích bán những sản phẩm số lượng lớn và mức chiến khấu cao nhằm đánh vào nhu cầu thích rẻ, thích nhiều của người tiêu dùng. Một phần nguyên nhân cũng là do chi phí tồn kho quá cao nên nếu bán theo cách này sẽ khiến mình rỗng kho, lại còn có thể lời một khoản nhỏ. Tất nhiên, cách này của các thương nhân thực sự rất hiệu quả. Không ít người liên tục đặt đơn để mua một thùng đồ về dự trữ với ý định “Dùng dần, đằng nào cũng cần", căn nhà đã nhỏ nay càng chật chội hơn.

Đừng bao giờ cố gắng tích trữ, bởi vì cái gì trên đời này cũng có hạn sử dụng của nó cả.

Theo:  xevathethao.vn copy link