4 sai lầm khiến da khô mốc nứt nẻ ngày hanh khô mà nhiều chị em hay mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Chị em cần phải trang bị đầy đủ kiến thức để các bước chăm sóc da đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thời tiết hanh khô luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp, dù da được dưỡng ẩm vẫn có thể rơi vào tình trạng "mốc meo", kém hoàn hảo. Do đó, chị em cần phải trang bị đầy đủ kiến thức để các bước chăm sóc da đạt được hiệu quả tốt nhất. Các nàng cần tránh tiệt 4 sai lầm sau.

1. Rửa mặt bằng nước quá nóng

Rất nhiều người có suy nghĩ phải rửa mặt bằng nước nóng để da mặt đỡ cảm thấy buốt, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, đây lại chính là sai lầm cực nghiêm trọng. Nước nóng có thể "tiêu diệt" độ ẩm của da, khiến da trở nên khô ráp, nghiêm trọng hơn là kích ứng. Vì vậy, cần tuyệt đối không rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông, thay vào đó nên rửa nước ở nhiệt độ trung bình hoặc có thể hơi ấm 1 chút.

da_kho1

2. Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết là 1 bước không thể thiếu trong quy trình skincare nhưng đây cũng là bước chăm sóc da dễ gây phản ứng ngược nếu bạn thực hiện quá nhiều.

Việc thường xuyên tẩy da chết không những khiến cho làn da bị kích ứng, khô mốc mà còn ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da. Vậy nên, ta chỉ nên duy trì tẩy da chết khoảng 1 - 2 lần/tuần để tránh gây hại cho làn da.

3. Không dùng kem chống nắng

Nhiều người thường quan niệm mùa đông nắng sẽ dịu nhẹ nên không phải bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, mùa đông dù nắng không gay gắt như mùa hè nhưng tia UV vẫn có thể khiến da bị lão hoá. Việc bôi kem chống nắng sẽ tạo ra lớp màng bảo vệ cho làn da khỏi những tác nhân như nếp nhăn, nám hay tàn nhang.

4. Chọn sai kem dưỡng ẩm

Các nàng có thể tham khảo những dòng kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu cao để tránh gây bí bách cho da nhưng vẫn, giúp làn da luôn ở trong tình trạng rạng ngời, căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, những sản phẩm kem dưỡng lành tính, phù hợp với mọi loại da cũng có thể là một "cứu tinh" cho làn da vào mùa hanh khô. 

da_kho2

Nếu da có dấu hiệu khô căng, bạn nên sử dụng xịt khoáng sau bước làm sạch, trước khi thoa kem dưỡng để tạo nền da ẩm. Xịt khoáng 2-3 lần trong ngày để cấp ẩm cho da khi độ ẩm trong không khí xuống thấp hoặc phải ngồi điều hòa thường xuyên.

Cách tốt nhất để dùng là sau khi rửa mặt và trước khi thoa nước hoa hồng. Bạn cũng có thể sử dụng xịt khoáng sau khi trang điểm như một bước hoàn thiện để cố định các lớp trang điểm bền lâu trên da mà không tạo cảm giác bí bách.

Kết thúc một ngày dài làn da trở nên mệt mỏi, sau khi đã thực hiện các bước dưỡng da ban đêm bạn cũng cần xịt khoáng. Độ ẩm của xịt khoáng sẽ vừa đủ để làn da không rơi vào trạng thái tiết da chất nhờn hay dầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link