4 thứ nên tránh đặt trước cửa nhà để gia đạo luôn yên ấm, tài lộc hanh thông, sự nghiệp thăng tiến

( PHUNUTODAY ) - Để gia đình luôn hoà thuận, êm ấm và không làm ảnh hưởng xấu đến vận may, tài lộc, bạn không nên đặt 4 thứ này trước của nhà.

Đóng đinh

Để trang trí nhà cửa và tạo thêm không gian treo đồ đạc, nhiều người đã đóng một vài cây đinh nhỏ trên cửa ra vào. Tuy nhiên, hành động tưởng chừng như nhỏ này có thể khiến tiền tài của gia đình bạn bị thất thoát, dù làm việc chăm chỉ cũng không thể phất lên được. Vì vậy khi muốn nhà cửa nổi bật hơn bằng một vài món đồ nhỏ, bạn chỉ nên dùng loại móc dán mà không nên đóng đinh trên cửa ra vào.

Gương

Hầu hết mọi người đều có thói quen chỉnh trang lại quần áo, tóc tai trước khi bước chân ra ngoài. Để thuận tiện cho việc này, không ít người thích đặt gương ở ngay khu vực cửa ra vào. Thế nhưng theo phong thuỷ vì hành động đặt gương ở ngay cửa hoặc lối ra vào là điều không tốt.

Empty

Vì gương là vật có khả năng phản chiếu, thế nên nếu được đặt ở đối diện cửa chính, dòng khí tốt cũng như tài vận của gia chủ đi đến cửa sẽ bị “dội ngược ra ngoài” và không thể đi vào trong. Đặc biệt, nếu gia đình làm công việc kinh doanh, việc đặt gương ở trước cửa nhà sẽ khiến tiền bạc của gia đình bị phân tán và gây hao tốn tiền bạc.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia phong thuỷ còn cho rằng đặt gương ngay lối ra vào hoặc đối diện cửa chính sẽ khiến gia đình gặp phải những vấn đề như bị người ngoài quan sát diễn biến trong nhà và làm mất đi sự riêng tư; dễ khiến người đi vào nhà bị giật mình và ảnh hưởng đến sức khoẻ…

Rác

Trong phong thuỷ, cửa chính của mỗi gia đình là “lối đi” của tài lộc và có nhiệm vụ mời gọi Thần Tài, rước tài lộc vào nhà. VÌ thế nếu để rác hay những món đồ cũ, bẩn ở phía trước của nhà, bạn đang “đuổi khéo tài lộc” và trực tiếp gây ảnh hưởng đến vận may, phúc khí của gia đình mình. Dù bận rộn đến đâu thì bạn cũng nên dọn sạch sẽ khu vực trước của nhà mình vì chỉ một túi rác nhỏ cũng có thể ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp, tài lộc cũng như may mắn của bạn. Đặc biệt, nếu để túi rác trước cửa nhà, mỗi lần mở cửa ra vào, bạn và gia đình sẽ “hít phải” không khí kém trong lành và có hại cho sức khoẻ.

Empty

Đồng hồ

Mỗi khi mở cửa vào nhà, nếu treo một chiếc đồng hồ ngay trước cửa sẽ giúp bạn dễ dàng biết giờ giấc. Thế nhưng trên thực tế, đồng hồ là một trong những thứ bạn nên tránh đặt trước cửa nhà để cuộc sống bình yên, thoải mái hơn. Bởi lẽ nếu đặt đồng hồ ở ngay cửa ra vào, gia chủ sẽ có cảm giác bị thúc giục về mặt thời gian. Chính sự “gấp gáp” do chiếc đồng hồ treo ngay cửa gây ra mà bản thân bạn và những người trong nhà sẽ cảm thấy vô cùng áp lực.

Empty

Không những thế, mỗi khi chiếc đồng hồ treo tường điểm những tiếng chuông báo hiệu giờ giấc thì còn mang theo sự bất an, phiền muộn cho gia chủ vì chúng thường có ý nghĩa kết thúc, tiễn biệt. Để làm giảm áp lực thời gian mà vẫn thuận tiện cho việc xem giờ, bạn nên treo đồng hồ ở những vị trí như nhà bếp, phòng ngủ hoặc các góc phía Bắc, Tây Bắc…

Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link