4 thủ phạm khiến bạn khó giảm cân sau tuổi 40, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người trung niên thường than thở tập luyện nhịn ăn mãi mà không thấy giảm được lạng nào. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân từ đâu nhé!

Do thay đổi nội tiết tố

Khi bước vào tuổi trung niên do hormone của cơ thể có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề tăng cân. Yếu tố hormone là sứ giả kiểm soát hầu hết các chức năng của cơ thể. Khi nội tiết tố không còn nữa, bạn sẽ gặp khó khăn khi giảm cân hơn khi còn trẻ.

Đặc biệt, người phụ nữ đến tuổi tiền mãn kinh, do nồng độ estrogen, progesterone và testosterone biến động, điều này gây ra một loạt các thay đổi trong cơ thể. Đồng thời, nội tiết tố cũng quyết định việc tăng cân và giảm cân của cơ thể. Sự dao động nội tiết tố ở cả nam và nữ sẽ gây khó khăn cho việc giảm cân, đặc biệt là từ vùng bụng càng trở nên khó giảm.

Do quá trình trao đổi chất chậm lại

Khi bước vào tuổi 40 cơ thể quá trình trao đổi chất hấp thu thức ăn và chuyển hóa thành năng lượng cần thiết trở nên chậm đi rất nhiều. Nói theo một cách khác chính là do độ cơ thể đốt cháy calo để duy trì hoạt động cho bạn.

Hormone thay đổi

Hormone thay đổi

Nguyên nhân là khi chúng ta già đi, sự trao đổi chất chậm lại và tốc độ cơ thể phân hủy thức ăn cũng giảm, không thể đốt cháy nhiều calo, nên việc giảm cân cũng trở nên khó khăn hơn.

Do tình trạng mất cơ

Con người chúng ta khi bước qua tuổi 40, cơ thể bạn bắt đầu bị mất cơ. Chính tình trạng mất cơ kết hợp với quá trình trao đổi chất chậm lại quá trình giảm cân, khiến cho việc giảm mỡ trở nên vất vả gấp đôi.

Tuy nhiên, nếu bạn tăng cường các bài tập luyện sức mạnh sẽ giúp xây dựng lại khối lượng cơ nạc, tăng cường đốt cháy mỡ bụng và cải thiện sự trao đổi chất thì mọi việc sẽ tốt hơn.

Quá trình trao đổi chất chậm lại

Quá trình trao đổi chất chậm lại

Do căng thẳng mệt mỏi

Trong cuộc sống khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone gọi là cortisol. Quá nhiều hormone này trong hệ thống cũng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Điều này sẽ khiến cho cơ thể bạn bắt đầu tích trữ nhiều chất béo hơn, đặc biệt là xung quanh vòng eo.  Chính vì vậy, để quá trình luyện tập và giảm cân hiệu quả bạn nên có một tinh thần sống lạc quan tích cực nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link