4 thực phẩm tốt cho F0 điều trị tại nhà, tăng cường đề kháng phòng biến chứng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang là F0 thể nhẹ được điều trị tại nhà thì hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình những loại thực phẩm dưới đây:

Tăng cường thực phẩm giàu kẽm

Các F0 nên bổ sung đủ kẽm bởi kẽm rất quan trọng cho sự phát triển và chức năng của hệ thống miễn dịch và có thể giúp vết thương mau lành. Kẽm có thể được tìm thấy trong thịt nạc, thịt gia cầm, hải sản, sữa, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các loại hạt.

Thực phẩm giàu omega-3 

Thực phẩm giàu axit béo omega-3, bao gồm cả cá cũng có thể có lợi nhờ tác dụng tích cực đối với khả năng miễn dịch, chưa kể cá là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Thiếu hụt vitamin D khiến cơ thể chúng ta dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp hơn. Đồng thời nên tăng cường sử dụng dầu ô liu vì đây là một nguồn polyphenol đáng kể và chứa axit béo omega-3 giúp kích hoạt khả năng miễn dịch bẩm sinh có đặc tính chống ôxy hóa, chống viêm, chống huyết khối.

ca hoi

Thực phẩm giàu prebiotic

Bạn cũng nên kết hợp chế phẩm sinh học trong chế độ ăn uống của mình khi nhiễm Covid-19 vì chúng giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng miễn dịch của bạn. Các loại thực phẩm như sữa chua, kefir, tempeh, kim chi, miso, kombucha, sữa bơ truyền thống và nhiều loại pho mát là nguồn cung cấp men vi sinh tự nhiên tuyệt vời cho đường ruột của bạn.

Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu prebiotic vào chế độ ăn uống của bạn như lúa mạch, yến mạch, hành tây, tỏi, tỏi tây, măng tây, chuối và rau bồ công anh. Prebiotics rất quan trọng đối với đường ruột của bạn vì đây là những vi sinh khuyến khích sự phát triển của các vi sinh vật lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe của đường ruột và sức khỏe tổng thể của bạn.

thuc pham tot cho f0

F0 nên uống đủ nước

Hãy tăng lượng chất lỏng với cơ thể của bạn như nước dừa, trà thảo mộc, súp và nước trái cây tươi. Một ly trà ấm có thể giúp làm dịu cổ họng. Nước ép lựu là một lựa chọn tuyệt vời vì nó có chất chống ôxy hóa. Nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, hãy thử uống trà gừng vì nó có thể giúp giảm bớt cảm giác đó.

Tránh thức ăn cay vì chúng có thể làm bỏng cổ họng của bạn và làm cho nó cảm thấy tồi tệ hơn. Bạn cũng nên tránh cà phê vì nó có thể có tác dụng khử nước và tránh uống các chất lỏng quá nóng.

Vitamin C - "siêu chiến binh"

Vitamin C bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng bằng cách kích thích sự hình thành các kháng thể và tăng cường khả năng miễn dịch. Là một chất chống oxy hóa, vitamin C chống lại các gốc tự do có trong cơ thể.

Bổ sung nhiều vitamin C hơn trong chế độ ăn uống của bạn với các loại trái cây họ cam quýt như cam, bưởi và quýt, hoặc ớt chuông đỏ, đu đủ, dâu tây, cà chua, ổi, bông cải xanh và ớt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link