4 tuyệt chiêu giúp điều trị mái tóc bết dầu, chị em tóc dầu không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Một mái tóc bết dầu như lâu ngày chưa gọi có thể khiến chiều chị em tự ti. Vậy thì đừng bỏ quan những cách chữa trị lâu dài này.

Sử dụng muối

Dầu gội giúp tóc mềm và tránh khô xơ còn muối giúp tóc hết bết dính, loại bỏ bụi bẩn. Cách này cũng giúp cho mái tóc chắc khỏe và sạch gầu.

Bạn chuẩn bị 3 muỗng cà phê muối, 2 muỗng dầu gội bạn đang sử dụng trộn đều với nhau cho đến khi muối tan hoàn toàn.

Trước tiên hãy massage da đầu với hỗn hợp này trong 5 phút và để thêm 5 – 10 phút nữa. Tiếp đến xả sạch tóc bằng nước. Tốt nhất là nên dùng nước lạnh.

Cách này chỉ nên áp dụng 1 lần mỗi tuần. Thực hiện quá thường xuyên có thể khiến tóc, da đầu bị khô.

Sử dụng giấm táo

Axit axetic trong giấm táo giúp cân bằng độ pH cho da đầu, kiểm soát lượng dầu tiết ra sau khi gội đầu.

Bạn chuẩn bị 2-3 muỗng canh giấm táo và 1 cốc nước rồi trộn đều hỗn hợp với nhau.

Trước tiên gội đầu như bình thường bằng dầu gội để loại bỏ các bụi bẩn trên tóc. Tiếp đến bạn dùng hỗn hợp vừa trộn để xả tóc. Giữ nguyên trong một vài phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Mỗi tuần bạn có thể thực hiện 3-4 lần.

Sử dụng nước trà xanh

Không chỉ có khả năng trị tóc bết mà nước trà xanh còn giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Với vài bước đơn giản bạn có thể sở hữu mái tóc mềm mượt.

Bạn chuẩn bị nửa tách trà xanh và 1 cốc nước. Trước tiên lấy một nửa tách trà xanh vào một cốc nước và đun sôi trong nồi. Đun nhỏ lửa trong 5 phút. Sau đó lọc lấy nước trà và để nguội bớt.

Bạn thoa hỗn hợp trà xanh lên da đầu và ủ từ 30 – 45 phút rồi rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần thực hiện 1 lần.

Sử dụng nha đam

Nha đam có tác dụng kiểm soát sự tiết bã nhờn và làm cho tóc bạn mềm mại. Dưỡng chất của nó khi thẩm thấu vào trong da đầu còn có thể kích thích tóc mới mọc lên.

Bạn chuẩn bị 1 – 2 muỗng cà phê gel nha đam, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 cốc nước. Cho 1 – 2 muỗng cà phê gel nha đam vào một muỗng nước cốt chanh. Tiếp đến cho thêm một cốc nước vào hỗn hợp trên và trộn đều.

Đầu tiên bạn gội đầu như bình thường với dầu gội. Tiếp đến massage da đầu bằng hỗn hợp trên trong khoảng 1 – 2 phút. Sau đó ủ trong 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Phương pháp này có thể áp dụng mỗi ngày một lần sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link