5 bước đảm bảo an toàn ai cũng phải làm khi giao nhận hàng tại nhà để phòng lây nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Dù không có nhiều bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 có thể lây lan trên gói hàng chuyển phát, tuy nhiên trong thời điểm này, bạn vẫn nên cẩn thận thực hiện các bước phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Giữ khoảng cách an toàn với người giao hàng

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, hãy đảm bảo bạn giữ khoảng cách an toàn 2m trở lên với tất cả những người xung quanh, kể cả shipper (người giao hàng).

Nên tránh nhận hàng trực tiếp từ tay shipper. Hãy yêu cầu họ đặt hàng trước cửa. Sau khi nhân viên giao hàng đi, bạn mới tiến đến để lấy hàng.

Thanh toán trực tuyến

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, mọi người được yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội, bạn nên ưu tiên các hình thức thanh toán trực tuyến để hạn chế tối đa tiếp xúc với người lạ.

Trong trường phải trả tiền trực tiếp đế lấy hàng, hãy nhớ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xa nhất có thể.

4-buoc-can-lam-khi-giao-nhan-hang-mua-covid-19-01

Vệ sinh gói hàng

Khi nhận được gói hàng, bạn có thể lau bề mặt của chúng bằng cồn 70 độ trở lên. Sau khi mở gói hàng, hãy vứt bao bì vào thùng rác, tốt nhất là loại có nắp đậy kín.

Nếu sản phẩm của bạn là rau củ, trái cây, hãy rửa chúng thật sạch dưới vòi nước chảy trước khi chế biến.

Rửa tay

Sau khi nhận hàng, hãy đảm bảo rửa tay với xà phòng và nước sạch ít nhất 20 giây. Không đưa tay lên chạm vào mắt, mũi, miệng.

Sử dụng dịch vụ giao hàng có uy tín

Các dịch vụ giao hàng có uy tín sẽ có quá trình kiểm soát chặt chẽ đối với nhân viên giao hàng giúp hạn chế rủi ro đối với người mua hàng trong mùa dịch.

Các shipper cũng được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và đặt hàng ở vị trí được chỉ đình, đứng chờ khách ở khoảng cách trên 2m để đảm bảo an toàn cho cả hai bên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link