WHO khuyến cáo: Nếu thuộc nhóm nguy cơ cao nhiễm Covid-19, hãy làm ngay những việc sau đây

( PHUNUTODAY ) - Những người có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 cần phải có hành động đúng đắn để bảo vệ trước sự lây lan của dịch bệnh.

Mới đây, Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam phối hợp Bộ Y tế xây dựng các infographic để cung cấp những thông tin ngắn gọn, dễ hiểu giúp những người có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tự bảo vệ chính mình.

Theo WHO, bệnh Covid-19 thường diễn tiến nặng hơn ở những người trên 60 tuổi; người có sẵn các vấn đề sức khỏe như các bệnh về tim, phổi, đái tháo đường; người mắc các bệnh gây ảnh hưởng hệ miễn dịch. Đây là nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19.

Nếu thuộc nhóm nguy cơ cao nói trên, bạn cần tìm hiểu và thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân trước dịch bệnh Covid-19.

Ngay cả khi không thuộc nhóm nguy cơ ca nhiễm bệnh, mỗi công dân cũng cần phải thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế để bảo vệ chính mình và góp phần ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

nhom-nguy-co-cao-nhiem-covid-19-01

\

nhom-nguy-co-cao-nhiem-covid-19-02
nhom-nguy-co-cao-nhiem-covid-19-03
nhom-nguy-co-cao-nhiem-covid-19-04

Khuyến cáo của Bộ Y tế về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 (F1): Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày; lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 (F2): Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn); phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện bất thường (như sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở) cần lập tức cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang; che miệng khi ho, hắt hơi.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế (19003228 và 19009095) để thông báo thông tin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link