5 cách giảm cân không cần tập thể dục, chỉ cần kiên trì là thành công

( PHUNUTODAY ) - Vận động giúp bạn giảm calo một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ thời gian để luyện tập đốt cháy calo bạn vẫn có thể giảm cân nhờ những cách này.

Bắt đầu nấu bữa ăn của riêng bạn

Tự nấu bữa ăn của riêng mình không chỉ giúp bạn tiết kiệm mà còn giúp bạn kiểm soát được những thành phần có trong thực phẩm mà bạn sẽ ăn. Từ đó, bạn sẽ quyết định được số lượng lý tưởng cũng như buộc bạn thưởng thức từng miếng ăn của mình một cách tế nhị và chậm rãi.

Việc bạn tự nấu đồ ăn tại nhà được chứng minh là có thể thúc đẩy việc ăn ít hơn và trở nên lành mạnh hơn.

Ăn uống có ý thức hơn và ăn chậm

Có thể bạn không tin nhưng thực tế cho thấy ăn nhanh có liên quan đến việc tăng calo nhiều như ăn đồ ăn vặt. Vì vậy bạn hãy ăn chậm lại.

Khi bạn ăn chậm bạn sẽ cảm thấy no với lượng tiêu thụ tương đối ít hơn về mặt số lượng và giúp bạn thu được lượng calo thấp hơn đáng kể trên mỗi miếng ăn.

Ăn thực phẩm lành mạnh

Về mặt khoa học, bạn ăn những gì bạn thường xuyên nhìn thấy xung quanh mình. Những thực phẩm nằm ngoài tầm mắt của bạn thì cũng sẽ nằm ngoài dạ dày của bạn.

Vì vậy, hãy đảm bảo bạn loại những thực phẩm đóng gói, nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe và thay thế bằng những đồ ăn nhẹ lành mạnh.

Giảm căng thẳng, hấp thụ vitamin D và hydrat hóa nhiều hơn

Việc giảm cân có liên quan trực tiếp đến lượng căng thẳng tăng lên trong não của bạn. Thiếu ngủ và căng thẳng nhiều có thể tạo ra sự mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng, cản trở quá trình giảm cân và khiến bạn tăng cân.

Vì vậy, đừng để sự căng thẳng của bạn ảnh hưởng đến bạn, tức là đừng làm cho bạn mất ăn mất ngủ hoặc tìm đến thức ăn thoải mái.

Ngoài ra, mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng đang ập đến với mình, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để chào đón nó bằng một lượng nước hay một buổi tắm nắng đơn giản.

Nước và vitamin D là động lực chính của việc giảm cân, chúng là những người bạn tốt nhất của bạn. Bạn chắc chắn sẽ đạt được tất cả các mục tiêu cân nặng của mình với nước, vitamin D và sự bình tĩnh bên cạnh.

Kiểm soát thói quen ăn vặt

Đã đến lúc bạn chuyển đổi sở thích hoặc chuyển đổi món ăn nhẹ mà bạn yêu thích. Bất kỳ loại trái cây nào, trái cây khô, rau mầm hoặc đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp như gạo phồng, hạt cáo và bỏng ngô (không có bơ phi nước đại) sẽ là một sự thay thế thực sự tốt và ngon miệng cho bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link