5 điều về "chuyện ấy" ai cũng phải biết dù là nam hay nữ

( PHUNUTODAY ) - 5 điều về "chuyện ấy" ai cũng phải biết dù là nam hay nữ nhưng thực tế ít người nắm rõ.

tinh-duc-0

"Chuyện ấy" liên quan đến giàu nghèo

Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Annals of Epidemiology dựa trên khảo sát ở 1.000 công dân của Tây Ban Nha cho thấy, có tới 90% nhóm người trưởng thành nói rằng họ hài lòng với cuộc sống tình dục. Riêng phụ nữ ít hài lòng hơn, nhất là nhóm người có vị trí kinh tế xã hội thấp. Đặc biệt, những người càng nghèo, càng ít có khả năng kiểm soát việc tránh thai và có tỉ lệ bị lạm dụng tình dục cao.

Bao cao su không phải là sự bảo vệ hoàn hảo

Khi quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su sẽ an toàn hơn nhiều so với quan hệ tình dục mà không sử dụng nó.Tuy nhiên, trên thực tế, bạn vẫn có thể bị các bệnh lây lan qua đường tình dục (STD) ngay cả khi đã được bảo vệ. Vì STD lây lan theo hai cách, thông qua làn da bị lây nhiễm và tinh dịch bị lây nhiễm.

Một số STD, chẳng hạn như bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục và HPV, có thể gây ra vết đau nhức ở bất kỳ chỗ nào trên đùi, hậu môn, hai “hòn bi” và mông, những vùng không được bảo vệ bởi bao cao su.

Vì vậy, dù việc sử dụng bao cao su rất quan trọng nhưng đừng nghĩ rằng sử dụng nó mỗi khi quan hệ là bạn đã có thể loại bỏ nguy cơ bị STD.

"Chuyện ấy" không thể diễn ra trong môi trường không gian?

Theo nghiên cứu của chuyên gia sinh học Athena Andreadis, Đại học Massachusetts Mỹ, công bố trên tạp chí SPACE.com, con người không thể thực hành vi tình dục trong môi trường phi trọng lực được. Thực tế, giả thiết này chưa được thử nghiệm nhưng theo nghiên cứu, "yêu" là điều rất khó khăn trong môi trường đặc biệt nói trên, bởi không có lực kéo, không có ma sát, không có đề kháng thì con người có thể vồ hoặc va đập vào tường thay vì sex bình thường như ở dưới mặt đất.

Tinh dịch kích thích trứng rụng?

Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí PNAS số ra tháng 8 mới đây, trong một số động vật có vú, tinh dịch có thể kích thích gây rụng trứng. Một hợp chất có trong tinh dịch có thể kích hoạt trứng rụng, đặc biệt là trong quá trình giao phối. Cơ chế gây rụng trứng này là điều lý giải hiện tượng mang thai cũng như khả năng sinh sản rất đặc biệt của con người, giống như lịch rụng trứng định kỳ ở phụ nữ, bí ẩn này đến nay khoa học vẫn chưa giải thích được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link