5 loại rau không nuôi hóa chất, bổ ngang nhân sâm tổ yến: Đi chợ đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn đừng bao giờ bỏ qua.

Các loại dây leo như Bầu, bí, mướp, cà tím

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những loại rau củ ít thuốc trừ sâu mẹ nên chọn muaVới các loại dây leo, thì hàm lượng thuốc trừ sâu bám lên quả là rất ít, nên được xem là một trong những thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Bầu, bí, mướp lại có một lớp vỏ dày, làm giảm tối thiểu việc thuốc thấm sâu vào bên trong. Đồng thời, những loại hoa quả này dễ sống dễ nuôi nên không cần phun thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng thì vẫn lên tươi tốt. 

Những loại rau củ không chứa hóa chất

Những loại rau củ không chứa hóa chất

Măng tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng măng tây nhiều canxi, vitamin khoáng chất tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời, măng tây cũng chính là loại rau củ ít thuốc trừ sâu mẹ nên chọn muaMăng tây là loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe bởi những dưỡng chất bên trong và cả vì hàm lượng thuốc trừ sâu trong măng tây rất thấp.

Đồng thời, măng tây có thân mọc sâu trong lòng đất, thường gọi là thân rễ.  Bởi vậy đây chính là loại rau củ không chứa hóa chất an toàn với sức khỏe của bạn, đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua.

Các loại rau thơm, hoa thiên lý

Các loại rau thơm hay hoa thiên lý thường mọc rất tốt và loại rau này không bị phun hóa chất. Chính vì vậy, đây chính là những loại rau khá an toàn do côn trùng ít ăn nên không phải sử dụng tới thuốc trừ sâu nhiều như các loại rau khác như rau cải hay đậu đũa. Đặc biệt, rau thơm là loại rau có sẵn mùi thơm, đây cũng là chất đuổi côn trùng tự nhiên. Những loại rau này có thể phát triển tự nhiên mà không cần tới thuốc trừ sâu.

5 loại rau củ quả không nhiễm hóa chất an tâm ăn

5 loại rau củ quả không nhiễm hóa chất an tâm ăn

Rau đay, mồng tơi, rau dền

Những loại rau mọc như rau đay, mồng tơi, rau dền rất dễ sinh trưởng phát triển. Đồng thời, đây cũng là những loại rau côn trùng ít ăn nên tự thân chúng cũng ít phải dùng thuốc bảo vệ thực vật so với nhiều loại rau khác. Lựa chọn các loại rau này cho bữa ăn gia đình hay cho bé ăn dặm mẹ khá yên tâm nhé! Bên cạnh đó, những loại rau này giàu vitamin, khoáng chất lợi cho hệ tiêu hóa thanh nhiệt giải độc nên đi chợ bạn đừng bao giờ bỏ qua nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link