5 loại cá giàu DHA, tốt cho não

( PHUNUTODAY ) - Cá chứa nhiều DHA, một dưỡng chất đặt biệt có lợi cho việc phát triển trí não.

Sự kết nối của các nơ-ron thần kinh tạo ra sự phát triển của não bộ. Nếu muốn tạo ra nhiều kết nối này hơn, cơ thể cần nạp nhiều chất béo chất lượng cao có chứa DHA.

DHA là một chất giúp tạo ra các kết nối nơ-ron thần kinh của não bộ, cho phép các chất dẫn truyền thông tin trong não di chuyển nhanh và hiệu quả hơn.

Việc bổ sung các thực phẩm giàu DHA là cách đơn giản nhất để kích thích sự phát triển của não bộ. Khi nhắc tới thực phẩm giàu DHA, cá chính là lựa chọn đầu tiên. Thịt cá dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, có lợi cho hệ tiêu hóa. Khi chọn cá, bạn có thể ưu tiên lựa chọn 6 loại cá giàu DHA dưới đây.

Cá hồi vân

Cá hồi vân có sọc màu cam ở giữa thân.

Cá hồi vân có sọc màu cam ở giữa thân.

Đây là một loại cá nước ngọt, có đường vân màu hồng chạy dọc thân cá rất dễ nhận biết, có thể dùng để phân biệt với các loại cá hồi tự nhiên.

100 gram cá hồi vân có thể cung cấp 550mg DHA. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác, đặc biệt là giàu axit béo omega-3. Thịt cá hòi vân thơm ngon, bổ dưỡng, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Cá mòi

Cá mòi là loại cá hơi nhiều xương như lại có giá trị dinh dưỡng cao. 100 gram cá mòi có thể cung cấp 870 mg DHA. Ngoài ra, nó còn rất giàu EPA và omega-3.

Cá mòi và lươn đều là thực phẩm giàu DHA.

Cá mòi và lươn đều là thực phẩm giàu DHA.

Lươn

100 gram lươn có thể chứa 1300 mg DHA. Ngoài ra, thịt lươn còn chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin D, vitamin E. Thịt lươn mềm nhưng hơi nhiều xương nên khi chế biến phải lọc thật kỹ nếu muốn cho trẻ nhỏ ăn. Thịt lươn có thể dùng để xào, nấu canh, nấu miến, nấu cháo đều rất thơm ngon.

Cá hồi tự nhiên

Cá hồi tự nhiên là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người lựa chọn. Khi mua cá hồi, bạn cần chú ý kỹ để tránh mua nhầm cá hồi vân. Hai loại này có kết cấu, màu sắc của phần thịt tương đối giống nhau nhưng giá cả, thành phần dinh dưỡng lại có chút khác biệt. Thịt cá hồi tự nhiên thường có màu cam tươi, có các vân trắng đan xen. Thịt cá trong và bóng, trông rất bắt mắt.

100 gram cá hồi tự nhiên có thể cung cấp khoảng 1300 mg DHA.

Cá thu

Cá thu

Cá thu

Cá thu có hàm lượng DHA cao hơn rất nhiều loại cá khác. 100 gram cá thu có thể cung cấp 3100 mg DHA. Ngoài ra, nó cũng có hàm lượng EPA cao. Đây là hai dưỡng chất quan trọng có tác dộng đến việc lưu thông máu và truyền thông tin ở não bộ.

Bạn có thể sử dụng cá thu tươi hay cá thu đóng hộp đều được. Nên sử dụng kèm với các loại rau có màu xanh đậm để tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link