5 loại đồ uống giúp hạ huyết áp, ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống giúp hạ huyết áp này không hề xa lạ nhưng nhiều người không biết hết công dụng của nó.

Huyết áp cao là tình trạng khá phổ biến. Nó là một trong những nguyên nhân dẫn tới các bệnh về tim mạch, đột quỵ. Để kiểm soát huyết áp, chúng ta cần quan tâm đến chế độ ăn uống, sinh hoạt. Dưới đây là gợi ý 5 loại đồ uống giúp hạ huyết áp, ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ rất tốt mà mọi người có thể tham khảo.

Loại đồ uống giúp hạ huyết áp đầu tiên chính là nước lọc

do-uong-giup-ha-huyet-ap-phunutoday-01

Nước lọc chắc chắn không phải loại đồ uống thú vị nhất nhưng nó là sự lựa chọn hàng đầu đối với sức khỏe. Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc chỉnh huyết áp cũng như đảm bảo cho các bộ phận khác trong cơ thể vận hành trơn tru.

Nước không chứa đường, không chứa chất béo, không calo và không làm ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường của bạn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến huyết áp. Nó làm huyết áp tăng hoặc giảm đột ngột. Đây là điều không hệ tốt đối với sức khỏe.

Thói quen uống ít nước cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Đồ uống giúp hạ huyết áp: Nước củ cải đỏ

do-uong-giup-ha-huyet-ap-phunutoday-02

Củ cải đỏ là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Nước ép từ loại củ này là một trong những loại đồ uống có tác dụng rất tốt trong việc hạ huyết áp.

Nước ép củ cải đỏ chứa natri, chất làm giãn mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Theo một nghiên cứu năm 2014 được đăng tải trên tạp chí Hypertension, 68 tình nguyện viên tham gia nghiên cứu uống hơn 8 ounce (227,30 ml) nước ép củ cải đỏ trong 2 tuần và nhận được kết quả là huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương đều giảm.

Đồ uống giúp hạ huyết áp: Trà xanh

do-uong-giup-ha-huyet-ap-phunutoday-03

Trà xanh là loại đồ uống vô cùng quen thuộc với mọi người. Nó chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trà xanh có tác dụng hạ huyết áp rất tốt.

Một phân tích tổng hợp năm 2020 về 5 thử nghiệm lâm sàng cho thấy việc uống trà (các loại trà nói chung) thường xuyên sẽ mang đến hiệu quả giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Trong đó, trà xanh mang lại hiệu quả tốt hơn trà đen.

Đồ uống giúp hạ huyết áp: Nước ép lựu

do-uong-giup-ha-huyet-ap-phunutoday-04

Nước ép lựu là loại đồ uống tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó chứa hàm lượng kali cao, giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng hạ huyết áp.

Một nghiên cứu năm 2011 đưa ra kết quả rằng nước ép lựu có thể giúp hạ huyết áp tâm thu. Trong khi đó, một nghiên cứu năm 2017 cho thấy việc sử dụng nước ép lựu thường xuyên sẽ giúp giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương.

Đồ uống giúp hạ huyết áp: Nước cam, quýt, chanh

do-uong-giup-ha-huyet-ap-phunutoday-05

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh luôn được biết đến với hàm lượng vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch. Có thể bạn chưa biết, những loại quả này cũng mang lại lợi ích trong việc hạ huyết áp.

Trái cây có múi chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các hợp chất khác giúp bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ bị huyết áp cao.

Một nghiên cứu đối với phụ nữ Nhật Bản cho thấy việc uống nước chanh hàng ngày kết hợp với đi bộ có tác dụng trong việc giảm huyết áp tâm thu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link