5 loài hoa gặp dữ hóa lành, cứ nở bung nhà là thần Tài "ưng bụng, mừng lòng" ban cho lộc lá

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy cho rằng: Có những loài cây có gắn kết mật thiết đến vận mệnh gia chủ. Nếu cây cảnh này nở hoa có nghĩa gia chủ trồng chúng cũng sắp gặp điềm lành.

Cây lô hội

Bạn đã từng thấy cây lô hội ra hoa chưa? Tôi tin rằng sẽ không nhiều người nhìn thấy loài hoa của cây cảnh này. Nhưng trên thực tế cũng có không ít người trồng cây lô hội ra hoa.

Cây lô hội nở hoa là báo hiệu về điềm lành sắp đến, nhiều người cho rằng hoa của lô hội là báo trước sự thay đổi tốt đẹp. Hoa của cây lô hội mọc ở đầu lá, màu hoa rất tươi, lúc đầu còn non thì có màu xanh lục, sau đó sẽ nở thành những bông hoa và từ từ đỏ đậm dần lên.

Thực ra, muốn lô hội nở hoa thì rất đơn giản. Trước hết, bạn phải biết rằng không phải lô hội nào cũng nở được. Khi mua lô hội, bạn phải tìm hiểu kỹ để biết đó có phải cây cảnh ra hoa được không.

Thứ hai, lô hội sẽ không nở cho đến một độ tuổi nhất định và nó phải được trồng sau ba năm thì mới có thể nở hoa được.

Cuối cùng, cần tiến hành chủ động để kích thích cho lô hội nở hoa. Cây cảnh lô hội yêu cầu có ánh sáng mới thúc cây sinh trưởng nhanh và ra hoa. Ngoài ra, phải bón phân lân kịp thời trước khi ra hoa.

Hoa mẫu đơn

Theo phong thủy, hoa mẫu đơn mang lại sự lãng mạn, tốt cho chuyện tình yêu đặc biệt là mẫu đơn hồng. Những bông hoa mẫu đơn còn được cho là mang vẻ đẹp nữ tính của phụ nữ.

676B62C7-E022-43FE-B019-79E892145674

Cần lưu ý một điều, những cặp vợ chồng lớn tuổi không nên treo tranh hoa mẫu đơn ở phòng ngủ để tránh có người thứ ba chen chân vào mối quan hệ.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền sở hữu nhiều màu sắc rực rỡ và tương sáng cùng hương thơm dịu nhẹ. Hoa đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho sự thành công, tiền tài phú quý, phát đạt và mang lại may mắn.

Hoa thủy tiên

Văn hóa Trung Quốc quan niệm rằng năng lượng của hoa thủy tiên được ban cho người có tài năng, sự nghiệp. Để loại hoa này trong nhà sẽ giúp gia chủ vượt qua khó khăn trong công việc.

6DAAA57C-FD29-45A4-90F9-86B60AEC72CA

Bày một chậu hoa thủy tiên trong phòng khách không chỉ giúp căn nhà có sức sống hơn mà còn mang ý nghĩa cát tường, mang lại vượng khí cho gia đình.

Cây phát tài

Cây phát tài hay còn được biết đến là cây thiết mộc lan, và dưới góc nhìn phong thủy thì nó là loại cây đem lại tiền tài cho gia đình bạn. Chính vì vậy vào những dịp lễ Tết, người ta rất ưu chuộng trồng cây phát tài với hy vọng sẽ có một năm đầy tài lộc.

Cây phát tài cũng là một cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc, có có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt, thiếu sáng và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Lá cây có màu xanh đậm, xòe rộng và đi kèm với các đường gân màu vàng mang đến cho cây một vẻ đẹp vừa sang trọng vừa quyến rũ.

Cây phát tài tuy dễ chăm sóc là thế nhưng ra hoa thì rất khó, cần phải có sự đầu tư vô cùng tỷ mỉ. Theo kinh nghiệm của những người trồng cây chuyên nghiệp, năm nào thời tiết thay đổi bất thường, lập đông sớm thì mới thấy được cây phát tài ra hoa, nhưng cũng chỉ hiếm họa một vài cây ra hoa chứ không phải tất cả các cây phát tài đều nở hoa.

Thực tế đã chứng minh, có nhiều gia đình trồng cây phát tài rất lâu năm mà chưa ra hoa lần nào, trong khi đó có người trồng 5 năm mà đã nở hoa hai đến ba lần. Chính vì vậy nếu cây phát tài ra hoa thì được coi là điềm báo may mắn, cực kỳ cho gia chủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link