5 loại nước uống dành cho buổi sáng, uống thường xuyên như ăn "trăm" đồ bổ

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng là một thời gian rất thích hợp để bạn thử ngay 5 loại nước uống này, vừa bổ dưỡng lại đẹp da sáng mịn.

Ngoài viện tập luyện thao vào mỗi buổi sáng, bạn cung nên khởi động một ngày mới bằng cách thưởng cho cơ thể một cốc nước. Uống một cốc nước vào buổi sáng tưởng như ít ỏi nhưng có thể đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng và tái tạo năng lượng mỗi ngày, bắt đầu một ngày mới với tinh thần sáng khoái và tràn đầy sức sống.

Nguyên nhân là bởi, cơ thể con người chúng ta có nước chiếm hơn 70%, chi phối mọi hoạt động của cơ thể. Việc uống đủ nước có thể giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo và một sức khỏe thật tốt. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước thì bạn sẽ có thể phải đối mặt với một số bệnh như viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng… 

Tuy nhiên, ai cũng biết một điều rằng vào buổi sáng chúng ta nên uống nước lọc là tốt nhất. Nhưng bạn có biết những loại nước nào cũng có thể uống vào buổi sáng mà cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe không? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Trà gừng

dieu-gi-xay-ra-khi-khi-uong-tra-gung-thuong-xuyen-1

Câu nói “Đi ngủ củ cải, ngủ dậy ăn gừng” rất quen thuộc đối với người Trung Quốc với ý nghĩa việc ăn gừng vào buổi sáng có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vào buổi sáng thức dậy, trong dạ dày thường có chứa rất nhiều khí hơi, việc uống trà gừng thường xuyên sẽ giúp kiên tì ổn vị, cho khí dương bốc lên.

Chính vì vậy, nếu muốn nói về các loại thức uống nên uống vào buổi sáng trừ nước lọc thì trà gừng sẽ là một sự lựa chọn rất phù hợp. Nhất là trong thời tiết lạnh của mùa đông, việc uống một cốc trà gừng ấm sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp và tỉnh táo hơn rất nhiều. Uống trà gừng vào buổi sáng sau khi ăn sẽ giúp cải thiện và hỗ trợ điều trị một số bệnh như rối loạn dạ dày, chứng đau nửa đầu, tăng cường miễn dịch cơ thể. Trà gừng cũng giúp diệt khuẩn khoang miệng cho hơi thở thơm tho hơn.

2. Nước dừa

nuoc-dua-2301-1655570986

Nước dừa có một vị ngọt tự nhiên vô cùng đặc biệt, không chỉ trở thành nước giải khát mà nó còn có thể mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể như cải thiện tình trạng mất nước, tiêu chảy, khó tiêu hay đầy bụng… Bạn có thể tùy ý uống nước dừa vào mọi thời điểm trong ngày nhưng nếu có thể uống vào buổi sáng vẫn là tốt nhất. Uống nước dừa vào buổi sáng sẽ có thể giúp ích rất nhiều cho tiêu hóa, giảm cân để duy trì một vóc dáng đẹp thon gọn, cải thiện sức khỏe tim mạch, tốt cho thận và cung cấp năng lượng cho ngày dài luôn tươi tắn.

3. Kefil

A-Glass-of-Kefir-Milk-with-A-Spoon-of-Kefir-Grains

Kefir là một nấm lợi khuẩn thường được sử dụng để làm sữa lên mẹn. Trong trường hợp bạn có vấn đề về tiêu hóa thì đây sẽ là một thức uống buổi sáng rất phù hợp cho bạn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đồ uống lên men từ Kefir rất giàu hàm lượng probiotic (các lợi khuẩn) có khả năng giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn, giảm các tình trạng đầy hơi, tiêu chảy, táo bón hiệu quả. Thậm chí, kefir còn có lượng lợi khuẩn nhiều hơn cả sữa chua thông thường.

4. Nước ép lô hội

nha-dam-1-1649513179783583643760

Lô hội là loại cây có rất nhiều lợi ích với sức khỏe làn da, không chỉ giữ ẩm cho da mềm mại tươi sáng, lô hội giúp cải thiện tình trạng mụn viêm trên da rất tốt. Nước ép lô hội khi uống vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, chống lại các bệnh, nhiễm trùng, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe toàn diện. Nước ép lô hội cũng rất mát mẻ thích hợp sử dụng để tăng năng lượng, giải nhiệt mùa hè.

5. Nước ép cà chua

20210907_uong-nuoc-ep-ca-chua-co-tac-dung-gi-1

Cà chua có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, giàu lycopen và các vitamin thiết yếu, tuy rất rẻ và có mặt trong hầu hết nhà bếp của mọi gia đình nhưng hàm lượng dưỡng chất trong cà chua là kho tàng quý giá đối với sức khỏe. Uống nước ép cà chua vào buổi sáng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm và đem lại nhiều lợi ích như giảm cân, cải thiện thị lực, giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, loại nước ép này cũng là phương pháp chăm sóc da từ bên trong cho chị em phụ nữ, với hàm lượng vitamin A, C và giàu rutin, beta-carotene, các chất chống oxy hóa tốt nên nước ép cà chua giúp da mịn màng, láng mượt và trắng sáng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link