5 loại quả giúp giảm cân đẹp da, ăn vào buổi tối sẽ càng nhiều lợi ích hơn

( PHUNUTODAY ) - Ít calo, giàu xơ, những loại quả dưới đây sẽ giúp bạn no bụng nhưng không gây ra thừa calo từ đó giúp bạn giảm cân.

Táo

Táo là loại quả quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, trong táo có chứa hàm lượng chất xơ cao cùng nhiều vitamin nên rất tốt cho sức khỏe. Nếu mỗi ngày bạn ăn từ 1 - 2 quả táo thì đảm bảo cơ thể sẽ khỏe mạnh, tăng khả năng trao đổi chất, bổ sung chất oxy hóa và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Empty

Bưởi

Loại quả này có chứa hàm lượng lớn vitamin C, carbon hydrate và chất xơ.... Chính vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn nên ăn bưởi thường xuyên để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, các chất có trong bưởi sẽ giúp giảm lượng insulin, đốt chát mỡ bụng và giúp cải thiện làn da cực kỳ hiệu quả.

Dứa

Trong loại quả này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các vitamin cùng khoáng chất thiết yếu. Không chỉ tốt cho sức khỏe, dứa còn là loại quả cực kỳ thích hợp với các chị em. Ăn dứa thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da căng mịn, trắng sáng và đặc biệt hỗ trợ giảm cân.

Empty

Chanh leo

Chanh leo, hay chanh dây là loại quả khá phổ biến hiện nay. Một quả (nặng khoản 18 gram) chỉ chứa 17 calo và là nguồn giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và kali.

Đối với một trái cây nhỏ như vậy, lương chất xơ mà nó chứa là rất nhiều. Chỉ năm quả chanh leo cũng có thể cung cấp cho bạn 42% lượng xơ mà bạn cần mỗi ngày nhưng lại có ít hơn 100 calo.

Với Chanh leo, để giảm cân, lí tưởng nhất cho bạn là pha nước để uống mỗi ngày. Bạn cũng nên uống cả hạt dể có đủ chất xơ.

Quả bơ

Bơ được coi là thực phẩm thần kì cho việc giảm cân. Bơ chứa ít đường nhưng lại rất giàu chất béo. Khi kết hợp bơ vào một chế độ ăn kiêng keto, bạn sẽ thu được hiệu quả giảm cân bất ngờ.

Empty

Với quả bơ, bạn nên sử dụng trực tiếp và hạn chế trộn với các loại đường sữa tránh thừa calo.

Ăn trái cây trước bữa ăn hay sau bữa ăn sẽ tốt hơn?

Nếu sau bữa ăn, thì nên ăn những trái cây có vị chua nhiều hơn như táo gai, dứa… Nhưng ăn trái cây sau bữa ăn thì đừng ăn quá nhiều.

Những người có vấn đề với lượng đường trong máu (đường máu cao) có thể ăn trái cây giữa các bữa ăn, để họ có thể cân bằng giữa lượng đường trong máu và sự thèm ăn của mình.

Ăn trái cây trước khi đi ngủ là không tốt. Việc này sẽ làm đầy dạ dày và ruột, từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Theo:  xevathethao.vn copy link