Sau 55 tuổi, đàn ông thức dậy nếu vẫn ‘thỏa mãn’ 3 điều thì thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Độ tuổi 55 được cho là “bước ngoặt” của tuổi thọ ở nam giới. Ở độ tuổi này mà nam giới thức dậy vẫn đáp ứng được 3 điều dưới đây cho thấy sức khỏe vẫn rất tốt.

Đi WC bình thường

Đa số mọi người đều đi vệ sinh sau khi thức dậy vào buổi sáng. Hiện tượng này là bản năng của cơ thể con người. Sau một đêm dài, lượng nước dư thừa và các tạp chất trong cơ thể sẽ được đào thải qua nước tiểu.

Nam giới sau tuổi 55 sau khi đi vệ sinh vào buổi sáng nên chú ý đến nước tiểu của mình. Nước tiểu có màu vàng nhạt và trong tức là thận của bạn còn khỏe. Bên cạnh đó, người có tuyến tiền liệt tương đối khỏe mạnh sẽ đi vệ sinh rất thông thuận, không gặp các triệu chứng bất thường hay có cảm giác khó chịu. Tần suất đi tiểu trong ngày đều đặn, không quá nhiều cũng không quá ít.

Nhưng nếu như nước tiểu đổi màu và có bọt, cảm giác khó chịu… thì có thể chức năng thận và tuyến tiền liệt đang gặp vấn đề, nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt hoặc phì đại tuyến tiền liệt,… Trong trường hợp này bạn nên đến bệnh viện để khám kịp thời.

Thận là cơ quan vô cùng quan trọng. Sức khỏe của thận không tốt thì cả tâm lý và thể chất của người đó đều có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý các biểu hiện bất thường được thể hiện trong lúc đi vệ sinh buổi sáng cũng như trong ngày.

Tràn đầy năng lượng

Nhìn vào trạng thái tinh thần của người dần ông mỗi sáng cũng có thể phần nào biết được tình trạng sức khỏe của cơ thể. Một người tràn đầy năng lượng ngay khi thức dậy cho thấy thận của họ còn tương đối trẻ khỏe, làm tốt chức năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy mà sau khi thức dậy, cơ thể như được thanh lọc, nghỉ ngơi và phục hồi đầy đủ để bắt đầu một ngày mới.

Nhưng người có tâm trạng chán nản, uể oải ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng cho dù buổi tối có giấc ngủ ngon thì cũng nên lưu ý về tình trạng sức khỏe. Đây có thể là lời “cảnh báo” của cơ thể. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài thì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần, cần đi kiểm tra kịp thời để phát hiện vấn đề và giải quyết nó.

Da hồng hào, căng bóng

Những người đàn ông khỏe mạnh sau khi thức dậy, soi gương buổi sáng sẽ thấy gương mặt hồng hào, da dẻ căng bóng một cách khỏe mạnh. Còn nếu soi gương mà thấy sắc mặt xám xịt, làn da trông đặc biệt thô ráp, hoặc có dấu hiệu phù nề thì chứng tỏ thận đã bị tổn thương. Lúc này cần chú ý bảo dưỡng thận kịp thời.

Có một số nam giới sau khi thức dậy vào buổi sáng phát hiện mặt, chân và thậm chí cả cơ thể đều có mức độ phù nề khác nhau. Lý do phần lớn liên quan đến chức năng trao đổi chất bất thường của thận.

Thận là cơ quan trao đổi chất chính của cơ thể con người, đóng vai trò không thể thay thế trong quá trình chuyển hóa nước. Chức năng thận không bình thường sẽ khiến nước trong cơ thể con người có thể không được đào thải kịp thời và tồn tại trong cơ thể lâu dài, gây phù nề.

Bên cạnh đó, nếu tim có vấn đề thì chi dưới cũng sẽ bị phù nề. Vậy nên nếu xuất hiện tình trạng này thì bạn cần theo dõi kỹ càng để kịp thời khám chữa, điều trị các vấn đề liên quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link