5 loại thực phẩm màu đen rẻ bèo bổ ngang nhân sâm tổ yến: Ai không biết quá phí

11:04, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm màu đen này tốt cho sức khỏe của bạn đừng bao giờ bỏ qua nhé

Hạt tiêu đen

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của hạt tiêu đen có chứa hợp chất piperine có trong hạt tiêu đen hỗ trợ nhiều vấn đề về tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời, trong thành phần của hạt tiêu đen còn có piperine còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm chứng trầm cảm.

Trà đen

Ai cũng biết trong thành phần của trà đen chứa nhiều polyphenol như theaflavins, axit amin, thearubigin cùng nhiều flavonoid giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và cao huyết áp. Bên cạnh đó, khi bạn uống trà đen còn giúp thanh lọc cơ thể khiến cho bạn chống lại quá trình lão hóa. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua loại thực phẩm màu đen.

Thực phẩm màu đen

Thực phẩm màu đen

Nho đen

Trong thành phần dinh dưỡng của nho đen rất giàu vitamin C, khoáng chất và polyphenol nên có vị ngọt thanh và bổ dưỡng hơn các loại nho khác. Đồng thời, bên cạnh đó, nho đen còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề liên quan đến thận.

Đậu đen

Trong thành phần của đậu đen rất giàu chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, đậu đen là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nước đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tốt cho thận, huyết áp và tim mạch. Đồng thời, đạu đen còn giúp đốt cháy mỡ thừa khiến bạn giảm cân nhanh. Chính vì vậy, đừng bỏ qua loại hạt màu đen này nhé

Thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe

Thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe

Hạt mè đen

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt mè đen có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch. Đồng thời, mè đen có tác dụng chống lão hóa, chống ung thư và chống viêm hiệu quả. Đồng thời, việc bạn sử dụng hạt mè đen con rất tốt cho sức khỏe của mình khiến cho bạn khỏe mạnh mỗi ngày phòng ngừa nhiều bệnh tật nhất là bệnh ung thư vô cùng nguy hiểm. 

Quả mâm xôi đen

Quả mâm xôi đen thường ngọt hơn so với quả mâm xôi đỏ. Thêm vào đó, quả mâm xôi đen còn rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng và ung thư ruột kết. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại quả mâm xôi này nhé giúp cho quả mân xôi là loại quá được nhiều người yêu thích nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min