5 loại thực phẩm tưởng bổ dưỡng nhưng hút cạn canxi của bạn khiến xương giòn dễ gãy: Đặc biệt loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây tưởng bổ dưỡng nhưng thực chất nó khiến bạn dễ mắc bệnh loãng xương, giòn xương nên tránh xa.

Thịt cá ướp muối

Trong các món ăn không thể thiếu muối. Chế độ ăn nhiều muối không chỉ gây ra nhiều nguy cơ đối với sức khỏe mà còn có thể ảnh hưởng đến mức canxi vì khi muối được bài tiết ra khỏi cơ thể, nó sẽ kéo theo canxi. Điều này làm giảm sự hấp thụ canxi của cơ thể và khiến cho cơ thể bạn dễ rơi vào tình trạng loãng xương, mắc bệnh giòn xương. Chính vì vậy, bạn nên tránh ăn nhiều muối nhất là các thực phẩm ướp muối.

Cà phê

Trong thành phần của cac phê chứa nhiều caffeine là một chất kích thích tự nhiên được tìm thấy trong cây trà, cà phê, cacao... Nếu bạn tiêu thụ lượng vừa phải cà phê, trà hoặc đồ uống có chứa caffeine sẽ giúp tăng cường năng lượng và tỉnh táo. Tuy nhiên, uống nhiều caffeine có khả năng tàn phá mức canxi trong cơ thể.

ca-phe-1-1064

Hiên nay có rất nhiều người có sở thích uống cà phê mỗi ngày, tuy nhiên thói quen này lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến lượng canxi trong cơ thể. Lý do chính là vì cà phê có chứa rất nhiều caffeine có tính kích thích, gây ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi ở ruột và tăng tốc độ bài tiết canxi ra khởi cơ thể.

Đồng thời, do caffeine có thể làm cho các tế bào xương nên uống nhiều cà phê khiến cho bạn dễ rơi vào tình trạng loãng xương, giòn xương xương dễ bị gãy hơn bình thường.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chính là các loại thịt như thịt lợn, thịt bỏ nhưng là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Nhưng nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ nhất là thịt bò thì nên thận trọng bở vì thịt đỏ khi muốn tiêu hóa được sẽ đốt đi hàm lượng canxi lớn trong cơ thể. Bởi vậy, nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ sẽ cực kỳ ảnh hưởng tới hệ thống xương khớp của bạn dễ gây bệnh loãng xương, giòn xương. Bởi vậy, khi ăn thịt đỏ bạn cũng cần có sự điều chỉnh cân đối thực đơn.

thuc pham hut can canxi trong xuong

Ăn quá nhiều đồ chiên rán

Nếu như bạn thường xuyên ăn đồ chiên rán sẽ khiến cho canxi của bạn bị hao hụt khá nhiều. Tuy nhiên, ăn quá nhiều protein hơn mức cơ thể cần, đặc biệt là ăn nhiều protein động vật có thể loại bỏ canxi khỏi xương và tăng bài tiết canxi. Về lâu dài là một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh loãng xương cũng như có tác động tiêu cực đến sức khỏe của xương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn