5 loại trái cây giàu vitamin C hỗ trợ chăm sóc sức khỏe làn da

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm bạn tiêu thụ cũng góp phần vào sức khỏe làn da của bạn, trong đó có chống lão hóa.

Chăm sóc da là một thuật ngữ toàn diện không chỉ liên quan đến các sản phẩm bôi bên ngoài mà còn bao gồm cả chế độ ăn uống. Ăn uống đúng cách là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi muốn duy trì làn da trong trẻo và trẻ trung. Điều độ là cần thiết khi tiêu thụ bất kỳ món ăn ngon nào và điều đó sẽ giúp bạn duy trì làn da trong sáng. Một trong những loại vitamin cần thiết cho làn da mà bạn có thể bổ sung trong bữa ăn. 

Tầm quan trọng của trái cây giàu vitamin C đối với làn da

Khi nói đến việc chăm sóc da thì các loại trái cây giàu vitamin C sẽ được nhắc đến đầu tiên. Vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện các chức năng của hàng rào bảo vệ da đối với sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài. Cơ thể bạn không thể sản xuất vitamin C một cách tự nhiên cũng như không dự trữ trong máu để sử dụng sau này. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ thực phẩm có vitamin C hàng ngày.

vitaminC

Hầu hết các loại rau đều chứa vitamin nhưng nếu bạn đang tìm cách tận dụng lợi ích của nó đối với làn da sáng, hãy ăn các loại thực phẩm giàu vitamin như trái cây họ cam quýt hoặc quả mọng.

Vitamin C trong trái cam giúp làn da rạng rỡ

Cam là loại trái cây có quanh năm, dồi dào vitamin C, vì thế nó là lựa chọn hoàn hảo cho bạn, mang lại vẻ rạng rỡ cho làn da. Các loại dầu tự nhiên có trong cam cũng giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước và căng mọng. 

Quả kiwi mang lại sức sống cho làn da

Lượng vitamin C trong nó là một chất tăng cường tâm trạng, từ đó giúp vẻ ngoài của bạn luôn tràn đầy năng lượng. Ăn kiwi thường xuyên sẽ giúp làn da hồng hào, đầy sức sống.

kiwi-green1423190478

Dưa hấu cải thiện kết cấu làn da

Dưa hấu cũng chứa vitamin C, A, B1 và B6. Loại ‘cocktail’ gồm nước và vitamin này có thể cải thiện kết cấu làn da và sức khỏe tổng thể của bạn với lượng tiêu thụ hàng ngày. Hơn nữa, dưa hấu không có chất béo hoặc cholesterol nên bạn có thể ăn thoải mái.

Dứa giúp ngăn ngừa mụn

Ngoài vitamin C, dứa còn chứa vitamin A và K cùng với một thành phần chữa lành vết thương tuyệt vời được gọi là bromelain, giúp da bạn không bị mụn, đồng thời giảm thiểu các vết nám và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Táo ngăn ngừa da xỉn màu và lão hóa

Mỗi ngày ăn một quả táo, bạn sẽ tránh được các vấn đề về da như xỉn màu và lão hóa. Giàu vitamin A và C, táo cung cấp lượng chất chống oxy hóa hoàn hảo để tăng cường sức khỏe làn da của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link