"Hô biến" mắt một mí thành hai mí to tròn bằng 5 cách trang điểm đơn giản sau

( PHUNUTODAY ) - Có cách trang điểm giúp nàng mắt một mí có mắt 2 mí to tròn và đẹp hơn mà không cần phải phẫu thuật.

Mắt 1 mí là điều mà nhiều cô gái cảm thấy không hài lòng nhất là khi trang điểm. Mặt một mí tức là đôi mắt có cấu tạo bình thường nhưng phần mí mắt trên không có nếp mí, hoặc không có nếp mí rõ ràng, việc này đôi khi khiến mắt nhìn bị sụp mí. Phần mí mắtẽ không có nếp gấp nào xuất hiện, vì thế đôi mắt trong nhỏ hơn bình thường hoặc hẹp hơn.

Về cơ bản, mắt chỉ có 1 mí không ảnh hưởng tới chất lượng và chức năng của mắt nhưng với bất kỳ ai việc có mắt một mí nhìn cũng sẽ không thanh thoát gương mặt. Đa phần người ta thích có đôi mắt 2 mí hơn là mắt một mí. Dù vậy không có nghĩa là bạn không thể cải thiện được điều này. 

matmotmi2

Các cô nàng mắt một mí cũng đừng buồn bởi chỉ cần học cách trang điểm một chút thôi là bạn đã có thể "hô biến" cho đôi mắt của mình thêm to tròn, cuốn hút không kém gì người có mắt 2 mí nhé. Nếu không có điều kiện cắt mí, thẩm mỹ thì hãy áp dụng ngay nhưng tuyệt chiêu này, đảm bảo sẽ có được mắt hai mí như mơ ước, lại không tốn quá nhiều thời gian. 

1. Kẻ mắt hoặc đánh phấn mắt để nâng khóe mắt

Mắt một mí bị sụp mí sẽ khiến khóe mắt bị cụp xuống và cảm giác mắt bị nhỏ đi, nhìn không sáng. Để có đôi mắt to hơn bạn có thể kẻ mắt mèo, kẻ viền mí ngoài dày hơn viền mí trong. Một cách khác đó là bạn có thể đánh phấn mắt để nhấn vào phần đuôi mắt giúp mắt thêm to và mi cũng thêm dài hơn. Đừng quên kẻ viền mí trong để lấp đầy khoảng trống giữa các sợi mi mang đến các nếp gấp cho mí nhiều hơn. 

matmotmi1

2. Phấn mắt nhẹ nhàng

Phấn mắt dạng nhũ có thể khiến mắt bạn sưng húp hơn hẳn và khiến bạn bị già đi. Lời khuyên dành cho bạn là hãy dùng phấn mắt màu nhẹ nhàng, phấn mắt lì là chủ đạo. Sau đó thêm chút phần nhũ để giúp đôi mắt thêm nổi bật và long lanh.

3. Làm mi mắt sáng và bóng hơn

Những cô gái có đôi mắt một mí nên tìm cách giúp mi mắt sáng và bóng hơn như việc chăm sóc mí hằng ngày. Một gợi ý khác là dùng cọ chấm phấn mắt sẫm màu để vẽ nếp mí. Sau đó đánh highlight cho vùng hốc mắt và kẻ mắt 4D.  Với cách này, đôi mắt một mí của các bạn sẽ trở nên sâu và sắc nét hơn.

matmotmi4

4. Dùng miếng dán kích mí

Bạn không cần phải đi phẫu thuật để có đôi mắt 2 mí to tròn như mơ ước mà chỉ cần sử dụng một miếng dán kích mí. Miếng dán kích mí bám chặt tạo mí mắt sâu và rõ ràng, giúp mắt to hơn và tròn hơn hẳn. Hiện nay trên thị trường, sản phẩm này đã rất quen thuộc với chị em hay làm đẹp rồi. 

5. Chuốt mascara

Chuốt mascara sẽ giúp bạn có đôi mắt đẹp và quyến rũ hơn. Để làm cong mi, bạn hãy chải bằng mascara không thấm nước. Cố gắng chuốt mascara dày và khéo và đảm bảo là chuốt 2-3 lần để mi dài và mascara bám chắc hơn. Nhớ chuốt mascara nhiều ở phần giữa và đuôi lông mi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link