5 món tuyệt đối không nên gọi khi ra hàng ăn lẩu, đến nhân viên quán cũng phải "né"

( PHUNUTODAY ) - Dù thích đến mấy, bạn cũng nên hạn chế gọi những món này khi đi ăn lẩu vì chúng có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm rất cao.

Các loại thịt viên

Các loại thịt viên tổng hợp như cá viên, bò viên, tôm viên... thường được nhiều người yêu thích vì dễ ăn, hợp khẩu vị với nhiều người. Tuy nhiên, đây là thực phẩm mà bạn không nên ăn nhiều. Chúng có thể được làm từ phần thịt vụn, thịt thừa, kém chất lượng và không còn tươi ngon.

5-mon-khong-nen-goi-khi-an-lau-ngoai-hang-07

Các loại thịt viên này trông thì bắt mắt nhưng thành phần thịt rất ít, chủ yếu là bột và các chất phụ gia, hương liệu. Đáng lo ngại hơn là nhiều nơi nhập các món viên sẵn theo số lượng lớn, bao bì không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, gây nguy hại tới người dùng.

Thanh cua

Thanh cua là món thường xuất hiện khi ăn sushi, sashimi, lẩu hải sản... Nhìn qua trông chúng cũng bắt mắt ngon miệng. Tuy nhiên, thanh cua không hề được làm từ cua như bạn nghĩ. Trong tiếng Nhật, thanh cua này được gọi là surimi - nghĩa đen là thịt xay. Để làm surimi, người ta xay thịt nạc với cá trắng rồi nghiền thành hỗn hợp nhuyễn, kết hợp với các phụ gia khác để làm thành thanh cua. Các loại phụ gia trong thanh cua thường là lòng trắng trứng, dầu, tinh bột, gia vị..

5-mon-khong-nen-goi-khi-an-lau-ngoai-hang-02

Quan trọng hơn cả là không phải thanh cua nào cũng có chất lượng tốt, có những loại chủ yếu làm từ các chất phụ gia, không tốt cho sức khỏe.

Tiết vịt

Một số quán lẩu sẽ có thêm món tiết vịt. Vốn dĩ đây là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe nếu ăn ở mức hợp lý. Tuy nhiên, bạn có bao giờ nghĩa làm sao quán lại có nhiều tiết vịt như vậy để phục vụ khách hàng chưa.

5-mon-khong-nen-goi-khi-an-lau-ngoai-hang-03

Trên thực tế, tiết vịt này có thể được pha thêm tạp chất, pha thêm tiết của các động vật khác. Chúng ta không thể chắc chắn về nguồn gôc scungx như chất lượng của loại thực phẩm này.

Mực

Mực là loại hải sản được nhiều người yêu thích khi ăn lẩu. Tuy nhiên, không phải mực ở quán nào cũng đảm bảo chất lượng. Rất nhiều trường hợp nhà hàng sử dụng mực ươn, mực tẩy trắng đã được phát hiện.

5-mon-khong-nen-goi-khi-an-lau-ngoai-hang-04

Trường hợp bạn muốn ăn mực, hãy đến những quán lẩu chuyên về hải sản. Ở đó, lượng tiêu thụ hải sản lớn, mực tươi sẽ được nhập về thường xuyên và đảm bảo chất lượng hơn.

Nội tạng động vật

Các loại nội tạng động vật như nầm, dạ dày, ruột non, sách bò, mề gà... thường bán khá chạy ở các hàng lẩu. Chúng thường được tẩm ướp với gia vị, ăn giòn dai khá hấp dẫn. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm có nguy cơ không đảm bảo an toàn rất cao.

5-mon-khong-nen-goi-khi-an-lau-ngoai-hang-05

Nội tạng động vật vốn chứa nhiều chất bẩn, chất độc hại của con vật. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, sơ chế kỹ trước khi ăn thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người ăn.

Ngoài ra, nhiều nhà hàng sử dụng các loại thuốc tẩy trắng, tẩy mùi để làm sạch, khử mùi hôi cho nội tạng động vật. Điều này cực kỳ nguy hiểm với người tiêu dùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link