5 nơi cha mẹ tuyệt đối hạn chế cho trẻ đến, tránh gây hại cho tâm lý của con

( PHUNUTODAY ) - So với người lớn, sức chịu đựng tâm lý của trẻ con còn rất kém nên việc đưa trẻ ra ngoài cha mẹ cũng nên lưu ý hạn chế cho con đến những nơi sau.

 1. Bệnh viện

Ngoài những trường hợp phải cho con đến bệnh viện khám và điều trị thì trong những trường hợp bình thường thì tốt nhất bạn nên hạn chế việc đưa trẻ đến bệnh viện chẳng hạn như thăm người thân... Nguyên nhân là bởi, đầu tiên, bệnh viện là nơi rất nhiều bệnh nhân tập trung với nhiều loại bệnh khác nhau. Trong khi đó, bản thân sức đề kháng của trẻ đã không tốt bằng người lớn, việc ở trong bệnh viện lâu sẽ rất dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh do lây nhiễm từ những bệnh nhân.

Thứ hai, khi đến bệnh viện, việc trẻ sẽ có thể bắt gặp một số người bị thương nặng trong bệnh viện là điều khó tránh khỏi. Trong những hoàn cảnh như vậy thì năng lượng tiêu cực sẽ tương đối nặng và vô hình gây nên những ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ. Vì vậy, nếu không có trường hợp nào đặc biệt, cha mẹ đừng nên đưa con đến bệnh viện.

dau-thau-1-5012

2. Chợ gia cầm và khu giết mổ

Thông thường, trong chợ sẽ được phân chia theo từng khu vực rất rõ ràng. Nên nếu, bạn có đưa con đi chợ cũng mình để mua rau hay quần áo thì sẽ không gây hại hay ảnh hưởng gì đến trẻ. Tuy nhiên, có những khu vực trong chợ lại không hề phù hợp với trẻ đó chính là khu bán gia cầm và khu giết mổ. Nguyên nhân là do, các loài gia cầm hay động vật tại chợ thường rất dễ mang virus. Trong khu vực chợ, các loại gia cầm tập trung nhiều sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ trẻ em.

Hơn nữa, mùi máu tanh ở khu vực này tương đối nồng, cũng sẽ khiến cơ thể trẻ cảm thấy rất khó chịu. Đồng thời, việc quan sát các con vật bị giết hại cũng sẽ có thể ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

3. Chợ đêm

Thông thường, tại các khu chợ đêm thường rất đông đúc, những dòng người qua lại dày đặc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất lớn. Vì vậy, nếu cha mẹ có đưa trẻ đến các khu chợ đêm nên hết sức cẩn thận. Hoặc tốt nhất là cha mẹ nên hạn chế việc đưa con đến những chợ đêm này.   

Ở chợ đêm đông người qua lại, trẻ em rất dễ bị lạc, cha mẹ nếu không cẩn thận sẽ có thể bị tách khỏi con. Trong khí đó, nơi đây rất có thể sẽ có những kẻ xấu rình rập và gây hại cho trẻ.

rod-fai-market-zone1

4. Đám ma

So với người lớn, sức chịu đựng tâm lý của trẻ có giới hạn. Nên nếu phải ở những nơi như đám ma trong thời gian dài sẽ khiến cho chúng đặc biệt cảm thấy buồn bực và khó chịu, không thoải mái về tâm lý. Vì vậy, cha mẹ phải chú ý không tùy tiện đưa con đến đám tang.

5. Đền thờ, chùa

Tại hầu hết các ngôi đền, chùa đều có hương, và sau khi thắp hương không khí sẽ chứa đầy tro bụi. Người lớn thỉnh thoảng hít phải những tro bụi này thì không có hại nhưng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Trẻ em còn nhỏ, đường hô hấp rất dễ bị ảnh hưởng bởi những loại bụi này, hơn nữa trẻ em càng ham chơi nên sẽ chạy nhảy lung tung trong đền thờ, điều này sẽ đẩy nhanh bụi xâm nhập vào đường hô hấp, hậu quả rất nghiêm trọng.

chua-cao-linh-2_1633888235

Việc không đưa trẻ đến những nơi kể trên không phải là mê tín, những nơi này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nên cha mẹ cần lưu ý.

Theo:  xevathethao.vn copy link