5 quy tắc "bất di bất dịch" để ngăn ngừa sạm nám da mà không hề tốn một xu

( PHUNUTODAY ) - Hạn chế thức khuya, bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin C giúp tăng đề kháng của da trước tác hại của tia UV,...là những quy tắc cơ bản.

Muốn da khỏe đẹp không chỉ chăm sóc từ bên ngoài mà còn cần chăm sóc từ bên trong. Sạm nám có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân như di truyền, tuổi tác, thói quen sinh hoạt, cách chăm sóc da... Khi chăm sóc da cần phải duy trì những quy tắc sau để đảm bảo da không bị sạm nàm. 

Chống nắng

Nguyên nhân sạm nám chủ yếu đến từ việc tiếp xúc nhiều với tia UV. Rhoa kem chống nắng và che chắn kỹ lưỡng cho da khi ra đường là quy tắc hàng đầu để ngăn ngừa lão hóa da cũng như hạn chế tốc độ hình thành tàn nhang, sám nạm. 

20210609_075322_130748_dieu-tri-nam-da.max-1800x1800

Đặc biệt bạn cần thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà. Trường hợp bạn không muốn tạo gánh nặng cho da, hãy cố gắng không ở quá gần cửa sổ, cửa ra vào để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng.

Không sờ lên mặt

Những thói quen như sờ tay lên da, cạy mụn, nặn mụn... rất dễ khiến da thêm tổn thương, làm hình thành sẹo, vết thâm da. Việc này tuy không trực tiếp gây ra sạm nám nhưng góp phần khiến da kém đều màu.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Uống đủ nước hàng ngày, không thức khuya có thể giúp ngăn ngừa sạm nám, giảm hoạt động của hắc tố melanin đồng thời tăng cường thải độc. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C trong thực đơn hàng ngày cũng góp phần tăng khả năng đề kháng cho da, chống lại tác hại của tia UV, duy trì bề mặt trắng sáng, mịn màng.

dieu-tri-nam-tai-spa

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ

Các sản phẩm chăm sóc làm dịu da không chứa các thành phần gây châm chích, an toàn cho da và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Để an toàn, bạn nên test thử sản phẩm lên 1 vùng da trên cánh tay nhằm giảm thiểu rủi ro dị ứng da, có thể làm bào mòn da hay mỏng da nếu sản phẩm không phù hợp.

Ngày nay trên thị trường còn “trôi nổi” vô vàn các sản phẩm hàng giả, kém chất lượng chứa có hóa chất độc hại gây tổn thương làn da bạn. Bạn cần nắm rõ 1 quy tắc rằng hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da càng nhanh chóng sẽ đi đôi với tác dụng phụ, rủi ro bị kích ứng da càng cao.

nguyen-tac-vang-de-ngan-ngua-nam-da-sau-tuoi-30-ma-chi-em-nen-hieu-ro-nguyen-tac-vang-de-ngan-ngua-nam-da-sau-tuoi-30-ma-chi-em-nen-hieu-ro-4

Ngưng hẳn trang điểm nếu bạn cảm thấy làn da bắt đầu trở nên ngứa ngáy. Hoặc bạn có thể thay đổi các sản phẩm chăm sóc da có chứa hương liệu, dễ gây kích ứng da qua các sản phẩm thiên nhiên lành tính hơn.

Không nên dùng các phương pháp điều trị nội tiết tố

Bạn nên tránh xa các biện pháp điều trị nội tiết tố, cụ thể là những phương pháp điều trị liên quan đến estrogen, vì có thể gây ra hiện tượng nám da.

Theo:  xevathethao.vn copy link