5 sai lầm các chuyên gia khuyên bạn cần vứt bỏ ngay khi chăm sóc da trong năm mới

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 sai lầm các chuyên gia khuyên bạn cần vứt bỏ ngay theo năm cũ, bằng không, làn da sẽ xấu hẳn đi chứ còn lâu mới chạm đến ngưỡng không tỳ vết.

Năm mới đến, đương nhiên là ai cũng muốn mình có được gương mặt mịn màng hơn. Đối với các chị em thì không chỉ chuyện ăn mặc, làn da đẹp hẳn lên cũng là điều nàng nào cũng ao ước có được trong năm mới. Tuy nhiên nếu trước đó da bạn có nhiều vấn đề thì điều này có nghĩa là bạn không thể chăm da theo kiểu xưa cũ và đặc biệt là mắc hàng tá lỗi skincare được. Dưới đây là 5 sai lầm các chuyên gia khuyên bạn cần vứt bỏ ngay theo năm cũ, bằng không, làn da sẽ xấu hẳn đi chứ còn lâu mới chạm đến ngưỡng không tỳ vết.

1. Không làm sạch đủ bước

Theo các chuyên gia, không bắt đầu quy trình buổi tối bằng bước làm sạch kép là một sai lầm to lớn. Đâu tiên cần phải loại bỏ lớp makeup với sản phẩm tẩy trang, sau đó mới đến bước dùng sữa rửa mặt để quét sạch những gì còn sót lại và chuẩn bị tốt cho những bước skincare tiếp theo.

cham-soc-da-dung-cach 1

Nếu không rửa mặt đủ hai bước, lỗ chân lông sẽ bị bịt kín bởi những tàn dư nền dầu, cặn bẩn mà chỉ bước dùng sữa rửa mặt không thể xử lý được, kết quả là da bạn sẽ nổi mụn, hình thành mụn đầu đen, lỗ chân lông trông to hơn và còn bị lão hóa sớm.

2. Thoa đồ skincare sai thứ tự

Không phải ai cũng nắm được layer các sản phẩm skincare đúng thứ tự và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả mà làn da nhận được từ quy trình. Các  chị em thoa kem mắt sau khi bôi kem dưỡng ẩm là sai lầm. Các chuyên gia cho rằng không nên để những món skincare đặc trị, nhiều dưỡng như kem mắt phải vật lộn để thẩm thấu vào da bạn qua một lớp kem dưỡng ẩm. 

cham-soc-da-dung-cach 2

Bạn cần bôi sản phẩm mỏng nhẹ/đặc trị/có kích thước phân tử nhỏ sẽ được bôi trước để dễ dàng thẩm thấu, không bị chặn đứng bởi những món skincare đậm đặc hơn. Và thông thường, thứ tự cụ thể sẽ là: toner, essence, serum, kem mắt, kem dưỡng ẩm.

3. Lười bôi kem chống nắng

Chuyên gia nhấn mạnh đến 3 lần nhiệm vụ bôi kem chống nắng là một điều bắt buộc, đây cũng là thao tác có tính quyết định đến độ khỏe khoắn, mịn màng, tươi sáng và trẻ lâu của làn da: 

Không có một sản phẩm ngừa lão hóa nào tốt hơn kem chống nắng. Và những ngày trời âm u thì cũng khiến làn da của bạn già đi khủng khiếp chẳng kém gì những ngày nắng.

4. Không bôi lại kem chống nắng

Thoa kem chống nắng cần phải thoa lại nhiều lần trong ngày nữa. Bởi chỉ số SPF chỉ có tác dụng bảo vệ làn da trong vài tiếng ít ỏi. Do đó, bạn cần thoa lại kem chống nắng vài lần trong suốt cả ngày, đặc biệt là vào thời điểm nắng gay gắt nhất".

cham-soc-da-dung-cach 5

5. Đừng chỉ chăm mỗi da mặt

Dấu hiệu già nua của bạn đôi khi không thể hiện qua gương mặt mà là ở vùng cổ chảy xệ hoặc thềm ngực nhăn nheo. Vì vậy đừng quên vùng da cổ và thềm ngực, hãy lan tỏa sự quan tâm, chăm sóc của bạn bằng cách thoa kem dưỡng ẩm cho cả hai vùng da này nữa. Đây là những khu vực hay bị lãng quên nhưng thậm chí còn dễ bị tổn thương hơn cả da mặt. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link