5 thời điểm tuyệt đối không được gội đầu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, "sớm gặp tổ tiên"

( PHUNUTODAY ) - Gội đầu là việc đơn giản nhưng nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu làm không đúng cách.

Gội đầu như thế nào là hết sức quan trọng. Chúng ta không nên gội đầu bằng nước quá nóng, không gãi quá mạnh... Ngoài ra cũng cần chú ý về thời điểm gội đầu.

Dưới đây là những thời điểm tuyệt đối không nên gội đầu mà bạn cần biết.

Gội đầu ngay khi thức dậy buổi sáng

Khi vừa thức dậy, cơ thể vừa được đánh thức khỏi trạng thái nghỉ ngơi, các chức năng cần có thời gian để khôi phục và lưu thông máu. Lập tức gội đầu sẽ gây kích thích đột ngột các mạch máu não, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Nguy hiểm hơn, gội đầu vào sáng sớm dễ cảm lạnh, đau đầu, chóng mặt, nguy hiểm hơn là đột quỵ.

Bên cạnh đó, các lỗ chân lông trên da đầu thường giãn mở từ 3 giờ đến 10 giờ sáng. Nếu bạn có thói quen gội đầu vào sáng sớm, nó sẽ khiến quá trình mọc tóc bị gián đoạn, gây rụng tóc.

goi-dau-01

Gội đầu trong kỳ kinh nguyệt

Trong những ngày "đèn đỏ", cơ thể của phụ nữ thường không thoải mái và sức đề kháng cũng có chút giảm sút. Gội đầu vào thời điểm này thường dễ bị cảm lạnh hơn. Tất nhiên, chị em vẫn có thể gội đầu trong những ngày "đèn đỏ" nhưng nên hạn chế và nhớ làm khô tóc ngay sau khi gội.

Gội đầu ngay sau khi ăn no

Sau khi ăn no, bạn nên dành thời gian để tiêu hóa thức ăn. Gội đầu ngay sau khi ăn có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra bệnh dạ dày. Người bị bệnh tim mạch, nếu gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ, khiến bệnh càng thêm nghiêm trọng hơn.

Gội đầu khi đang sốt

Khi đang sốt, bạn nên tránh tắm và gội đầu. Tắm gội lúc này chỉ khiến bệnh càng thêm nặng, đặc biệt là đối với người già, trẻ nhỏ và những người có sức đề kháng kém. Khi ốm, bạn chỉ nên dùng khăn ấm để lau người và nhanh chóng mặc quần áo để giữ ấm.

goi-dau-02

Gội đầu trước khi đi ngủ

Gội đầu vào ban đêm là thói quen của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, đây là việc làm vô cùng nguy hiểm. Vùng đầu và mặt là nơi dễ cảm lạnh, gội đầu muộn và để tóc ướt có thể khiến các dây thần kinh bị co lại, mạch máu tắc nghẽn gây ra tình trạng liệt mặt, méo miệng.

Ngoài ra, duy trì thói quen gội đầu vào ban đêm cũng có thể dẫn tới tình trạng đau đầu kinh niên, để tóc ướt đi ngủ có thể gây nấm đầu... Nghiêm trọng hơn, thói quen này có thể gây ra đột quỵ.

Thời điểm lý tưởng để gội đầu

Thời gian tốt nhất để gội đầu là sau 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Đây là lúc nhiệt độ ngoài trời lên mức cao nhất, gội đầu sẽ an toàn nhất. Vào khoảng thời gian này, tóc cũng dễ khô hơn và lưu thông máu ổn định.

Tất nhiên, nếu không thể gội đầu vào khoảng thời gian này, bạn có thể làm vào buổi chiều tối nhưng nên trước 20 giờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link