Uống nước dừa là tốt nhưng nên hạn chế trong những thời điểm này

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa đem lại rất nhiều lợi ích nhưng điều đó không có nghĩa là chúng luôn luôn tốt cho sức khỏe. Nếu được sử dụng không đúng lúc thì sẽ phản tác dụng. Sau đây là những thời điểm không nên sử dụng nước dừa mà chúng ta cần phải lưu ý.

Nước dừa là một trong những thức uống rất tốt cho cơ thể. Trong nước dừa có chứa hàm lượng calo thấp, các enzyme và khoáng chất tự nhiên như kali nên đây là một loại đồ uống có hương vị thơm ngon lại bổ dưỡng. Mặc dù, uống nước dừa tươi bất cứ lúc nào trong ngày đều rất tốt, nhưng uống đúng thời điểm chắc chắn có thể nhân đôi lợi ích sức khỏe mà cơ thể có thể nhận được.

Thời điểm không nên uống nước dừa

1.  Khi vừa đi nắng về

Theo Đông y, nước dừa thuộc tính hàn, có vị ngọt ấm, có tác dụng trong việc tăng cường khí lực, làm đẹp, giải nhiệt và làm mát cơ thể nhanh.... chính vì vậy nó là món đồ uống rất được yêu thích vào mùa hè. Đây là món đồ uống giải khát vô cùng hiệu quả nhưng nó lại không hề tốt đối với những người mới đi nắng về vì có thể gây nên tình trạng ớn lạnh, đầy bụng, phát sốt, thậm chí là sốt cao.

Ngoài ra, trong trường hợp vận động viên đang thi đấu thể thao, người lao động chân tay nếu sử dụng nước dừa sẽ khiến chân tay bị bủn rủn và giảm sức dẻo dai, không tốt để thi đấu cũng như làm việc nặng tiếp tục sau khi uống.

0942_bYnh_mua_he

2. Khi ăn các loại hải sản

Nước dừa có tính hàn và hải sản cũng có tính hàn. Nếu như bạn ăn hai loại thực phẩm này cùng một lúc sẽ có thể bị lạnh bụng, khó tiêu hoặc đầy bụng. Đặc biệt, trong trường hợp bụng yếu, huyết áp thấp, suy nhược cơ thể... thì việc uống nước dừa cùng với hải sản thì tình trạng này sẽ càng thêm nguy hiểm. Đây là điều các bạn nên chú ý đến khi đi du lịch biển vào mùa hè không nên ăn hải sản cùng với uống nước dừa.

pic-News-_637187667306814854_HasThumb

3. Khi bị tụt huyết áp

Nếu bạn bị tụt huyết áp thì tuyệt đối không nên uống nước dừa, sẽ khiến huyết áp của bạn không tăng lên mà còn tụt nhanh hơn, thậm chí xuống rất thấp vô cùng nguy hiểm. Nếu là bệnh nhân có tiền sử huyết áp thấp, trước khi uống bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ. 

tut-huyet-ap

4. Khi nước dừa để lâu, có vị chua

Nước dừa chỉ tốt, cũng như đem lại hiệu quả khi được sử dụng ngay sau khi bổ hoặc đối với những nước dừa đóng chai thì nên uống ngay khi vừa bật nắp. Vì khi tiếp xúc với không khí, nước dừa rất dễ lên men và giảm giá trị dinh dưỡng. Nếu bạn thấy nước dừa chuyển màu, không trong như bình thường vẫn thấy, có vị chua thì không nên uống để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Thời điểm uống nước dừa tốt nhất

- Trước và sau bữa ăn: Uống một cốc nước dừa trước bữa ăn, nhất là vào buổi sáng sớm, sẽ tạo nên cảm giác no lâu từ đó giúp ngăn ngừa thói quen ăn quá nhiều trong một ngày dài sau đó. Uống nước dừa sau bữa ăn thì sẽ giúp tiêu hóa nhanh hơn cũng như ngăn ngừa tình trạng đầy hơi sau bữa ăn.

- Trước khi đi ngủ: Trước khi đi ngủ chỉ cần uống một cốc nước dừa. Hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nước dừa luôn được biết đến có tác dụng tâm lý hiểu quả, giảm tình trạng lo lắng xoa dịu tâm trí từ đó giúp con người dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Không chỉ vậy, uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể giúp đào thải tất cả các chất độc ra ngoài và làm sạch đường tiết niệu, phòng tránh nhiễm khuẩn tiết niệu hay các bệnh lý khác. Tuy nhiên, bạn nên chú ý uống nước dừa trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng là tốt nhất.

- Sau khi say: Sau khi uống say, ngày hôm sau bạn sẽ bị cảm giác nhức đầu, buồn nôn vào sáng hôm sau, và uống nước dừa sau khi uống say sẽ giúp giảm các tình trạng trên. Ngoài ra, việc uống nước dừa cũng sẽ giúp phục hồi các chất điện giải bị mất, làm cho cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn khi thức dậy.

mat-tri-nho-khi-say-ruou-15605-3751-3032-1561902502
Theo:  xevathethao.vn copy link