6 nguyên tắc ăn bánh trung thu thoải mái mà không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Để ăn bánh mà không làm ảnh hưởng đến cân nặng, bạn cần biết những điều sau.

Không ăn bánh Trung thu lúc đói

Bánh Trung thu thường chứa nhiều đường cùng các nguyên liệu giàu chất béo. Ăn vào lúc đói khả năng hấp thụ của dạ dày sẽ tốt hơn bình thường và khiến bạn ăn nhiều hơn. Với lượng calo và chất béo cao trong bánh trung thu sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

kido-s-bakery-1-3688

Chia nhỏ bánh Trung thu

Theo như kiểm chứng, nếu như chúng ta ăn các loại thức ăn, nhất là các loại đồ ăn ngọt thì sẽ bị tích tụ một lượng đường trong máu nhanh hơn bình thường. Mà khi lượng đường trong máu tăng càng nhanh thì thì cũng khó có thể tiêu hao nhanh được. Từ đó cơ thể bạn sẽ tích tụ những chất béo làm bạn tăng cân, béo phì. Vì thế khi bạn ăn bánh trung thu, bạn nên cắt bánh trung thu thành từng miếng bánh nhỏ rồi chia cho bạn bè và người thân.

Không ăn bánh Trung thu sau 7 giờ tối

Buổi tối là khoảng thời gian chúng ta dành để nghỉ ngơi và có xu hướng ít vận động. Do đó, lượng calo nạp vào buổi tối rất dễ bị dưa thừa và khiến cơ thể bị béo lên. Bạn nên tránh ăn những thực phẩm giàu năng lượng và chất béo như bánh Trung thu sau 7 giờ tối để hạn chế nguy cơ tăng cân, béo phì.

banh-trung-thu-3-600x450

Tập thể dục đều đặn để tiêu hao hết năng lượng nạp vào từ bánh Trung thu

Mấu chốt của việc duy trì cân nặng ổn định chính là đảm bảo lượng calo nạp vào phù hợp với hoạt động hàng ngày. Ngoài thời gian làm việc, bạn nên dành khoảng 30 phút - 1 giờ/ngày để tập thể dục. Khi trót ăn vài miếng bánh Trung thu bạn càng nên tập luyện chăm chỉ hơn để nhanh chóng loại bỏ năng lượng dư thửa và không để chất béo tích tụ trong cơ thể.

Thưởng thức trà khi ăn bánh Trung thu

Thói quen ngồi thưởng thức những miếng bánh Trung thu thơm ngon bên tách trà và ngồi ngắn trăng vào dịp rằm tháng 8 là một trong những thói quen của rất nhiều người. Đây là một trong những thói quen bạn nên làm , bởi trà xanh giúp bạn đào thải độc tố ra khỏi cơ thể rất tốt (giúp tiểu lợi và tăng khả năng tích nước). Khi bạn ăn bánh Trung thu và thưởng thức những tách trà xanh cũng sẽ giúp bạn đào thải được một lượng dư thừa trong bánh trung thu, làm bạn nhanh đầy bụng và chống ăn nhiều (thiếu chừng mực).

photo-1568027592409-e8ba8746d352

Không nên ăn bánh Trung thu khi vừa lao động mệt mỏi

Khi bạn học hành hay làm việc mệt mỏi thì bạn đừng có dại mà tìm đến bánh trung thu để nạp năng lượng cho cơ thể nhé. Bởi khi mà bạn mệt mỏi, những đồ ăn ngọt sẽ làm cho bạn mất đi một số lượng lớn Vitamin B và chính loại Vitamin B này giúp cơ thể bạn chuyển hóa đường sang những năng lượng hữu ích để cung cấp cho cơ thể bạn hoạt động được nhịp nhàng.

Bên cạnh đó, khi đã ăn bánh trung thu, bạn nên giảm bớt các thực phẩm khác, đặc biệt là các thực phẩm nhiều năng lượng như: cơm, bánh mì, bún, phở…

Theo:  xevathethao.vn copy link