8 mẹo giảm cân không cần ăn kiêng giúp vóc dáng thon thả tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng những thói quen này hàng ngày sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon thả tự nhiên.

Ăn no 70%

Những bữa ăn no bụng lại mang đến quá nhiều dưỡng chất, gây tăng cân. Vậy thì, bạn nên hình thành thói quen chỉ ăn no khoảng 70% mà thôi. Việc này sẽ giúp bạn siết cân 1 cách từ từ, khiến cơ thể quen dần với chế độ ăn vừa phải, không gây đói mà vẫn giữ dáng hiệu quả.

Empty

Nhai 20 miếng trước khi ăn

Trước khi nuốt, bạn nên nhai khoảng 20 lần, đều ở cả 2 bên răng. Việc này tốt cho cả vóc dáng lẫn cơ thể. Việc nhai chậm sẽ khiến cơ thể có cảm giác nhanh no, hạn chế ăn quá nhiều; nhai chậm cũng giúp xé nhỏ thức ăn.

Uống 2 lít nước mỗi ngày

Bước đầu tiên để giảm cân hiệu quả chính là uống nhiều nước hơn! Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy ít đói hơn, hạn chế ăn vặt. Hình thành thói quen uống nước đủ 2 lít mỗi ngày sẽ giúp duy trì cân nặng hợp lý, đồng thời còn hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, giữ làn da mịn màng.

Empty

Không ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng

Ăn sát giờ đi ngủ, có thể gây khó tiêu, trào ngược dạ dày, tích tụ dinh dưỡng, thức ăn cũng sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa, gây tăng cân. Duy trì thói quen tốt "không ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng", đặc biệt là các loại bia rượu, đồ ăn vặt và đồ ăn khuya sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi; hệ tiêu hóa tốt hơn. 

1/2 bữa ăn là rau củ

Rau củ có chứa hàm lượng nước cao, ít chất béo và giàu các chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin nên có tác dụng tăng cảm giác no, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động, chống táo bón. Cố gắng phân chia bữa ăn với 1/2 là rau củ sẽ là cách làm đơn giản nhưng giữ cân hiệu quả.

2

Ăn ít tinh bột

Tinh bột đã qua chế biến được gọi là “tinh bột tinh luyện”, chẳng hạn như mì, cơm, bánh mì nướng, bánh mì… Tinh bột tinh chế dư thừa sẽ chuyển hóa thành chất béo và tích trữ trong cơ thể, lâu ngày sẽ dẫn đến béo phì. Do đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì bạn nên hạn chế những món ăn nhiều tinh bột.

Từ bỏ trà sữa, đồ uống có gas

Khi ăn uống ở tiệm, bạn cũng nên tránh xa những loại đồ uống có chứa sữa, kem hoặc đồ uống có gas. Với hàm lượng đường cao, những món đồ uống này sẽ làm tăng cân, béo phì. Thay vào đó, bạn nên kết thân với nước ép, sinh tố, nước lọc… để giữ dáng hiệu quả.

Ăn nhẹ sau khi tập thể dục 30 phút

Khi bạn ăn trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục, calo sẽ đi vào các tế bào cơ đã được sử dụng. Lượng protein và carbohydrate tiêu thụ lúc này, sẽ giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp. Bạn nên lưu ý nên chọn những loại thực phẩm tươi, không chứa quá nhiều gia vị. Tốt nhất là các loại trứng lược, khoai lang, sữa đậu nành không đường.

Theo:  xevathethao.vn copy link