Chuyên gia dinh dưỡng bật mí: Loại rau bình dân nhưng bậc thầy bơm máu, phòng ngừa K, tăng cường sinh lực

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng rau dền đỏ chứa rất nhiều sắt nên rất tốt cho những người thiếu máu, hoa mắt chóng mặt.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, giá trị của rau và hoa quả là cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao, đặc biệt là vitamin C, chất khoáng và vi khoáng.

Ngoài ra là các axít hữu cơ, xenluloza, các chất chống oxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức khỏe và phòng chống các bệnh mạn tính không lây nhiễm. Ở các nước đang phát triển, hơn 80% nguồn vitamin A sẵn có được cung cấp từ rau quả tươi dưới dạng caroten và gần 100% vitamin C cũng được cung cấp từ rau quả.

Theo y học cổ truyền, thì loại rau dền đỏ có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt, làm mát máu, lợi tiểu, sát trùng,... Bên cạnh đó, rau dền còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

rau den do

Những lợi ích ít người biết của rau dền đỏ

Làm đẹp da: Khi bạn thường xuyên ăn loại rau dền không chỉ bao gồm các lợi ích sức khỏe, mà còn có lợi ích làm đẹp. Đồng thời, trong rau dền đỏ có chứa hàm lượng vitamin C trong rau dền giúp cải thiện chất lượng da nhờ sửa chữa các tế bào da chết và phát triển các tế bào mới. Đây chính là nguồn chất sắt cao trong rau dền cũng có lợi cho da, đây là một yếu tố thiết yếu của hemoglobin. Bên cạnh đó, rau dền đỏ còn giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, giúp làn da rạng rỡ hơn. Tương tự, hàm lượng vitamin C cũng giúp thúc đẩy làn da sáng. Hàm lượng nước trong rau cũng giúp giữ cho làn da luôn căng mịn.

Loại bỏ cholesterol xấu: Rau dền có chứa tocotrienols, một loại vitamin E có thể giúp làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh tim, mạch vành. Nếu hàm lượng cholesterol trong máu quá cao sẽ làm tăng nguy cơ thu hẹp động mạch.

canh-rau-den

Phòng ngừa ung thư và các bệnh mạn tính: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết khi bạn ăn rau dền đỏ thường xuyên sẽ giúp phòng ngưa bệnh ung thư vô cùng hiệu quả. Nguyên nhân là do rau dền chứa chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do này có thể gây hại các tế bào và làm tăng nguy cơ phát triển những bệnh mãn tính.

Cải thiện sức khỏe tim: Trong rau dền đỏ có chứa các phytosterol trong rau dền đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó giúp điều hòa huyết áp và hoạt động như một thuốc giải độc chống lại sự phát triển của bất kỳ bệnh tim mạch nào. Kết hợp rau dền vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Bồi bổ máu, tốt cho người thiếu máu: Do rau dền có hàm lượng sắt cao, cực kỳ có lợi cho máu trong cơ thể. Thường xuyên ăn rau dền có thể cải thiện lượng hemoglobin và thanh lọc máu, giúp cải thiện lưu lượng máu của bạn một cách tự nhiên. Hãy kết hợp rau dền trong chế độ ăn hàng ngày nếu bạn bị thiếu máu.

Giúp đôi mắt sáng, khỏe: Theo chuyên gia dnh dưỡng chia sẻ thì rau dền đỏ có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin E dồi dào mà rau dền được xem là thực phẩm rất tốt để cải thiện và duy trì thị lực. Hãy bổ sung loại rau này vào chế độ ăn hàng ngày để có đôi mắt sáng, khỏe mạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link