Dù nam hay nữ, thực hiện 3 động tác này mỗi ngày vừa giảm cân lại bảo vệ tim

( PHUNUTODAY ) - Việc vận động không chỉ giúp đốt cháy calo nhanh hơn mà quan trọng là giúp nâng cao sức khỏe của bản thân. Chỉ với 3 động tác này bạn có thể gia tăng được tuổi thọ của mình.

Nhảy dây

Bạn dùng 2 tay giữ hai đầu sợi dây. Khi vung về phía trước, cẳng tay sát vào hai bên thân, khuỷu tay hơi duỗi ra, cánh tay trên xấp xỉ ngang thân mình, dùng cổ tay tạo thành vòng tròn, hai tay đặt ở hai bên thân.

Khi thực hiện động tác nhún và bật nhảy liên tiếp, bạn sẽ kích thích cơ tim hoạt động nhanh và mạnh hơn, để bơm máu mang oxy tới các tế bào ở từng cơ quan. Thực hiện động tác nhảy dây thường xuyên thì bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh và tránh được nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Các nhà khoa học cho biết, nhảy dây trong 30 phút thì cơ thể sẽ tiêu hao 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút.

Bên cạnh đó, nhảy dây cũng đòi hỏi bạn phải tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với bơi lội hoặc tạp aerobic. Bài tập này tốn ít thời gian nhưng lại tiêu hao khá nhiều năng lượng, giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy các chất béo trong cơ thể.

Quỳ gối chống đẩy

Bạn bắt đầu ở tư thế plank trên đầu gối. Gập khuỷu tay và hạ thấp ngực xuống sàn (hoặc xa hết mức bạn có thể). Đẩy người lên, giữ lưng thẳng và hông ngang bằng trong toàn bộ thời gian tập.

Động tác chống đẩy là một bài tập bổ trợ khả năng thăng bằng của cơ thể, cải thiện hệ thống thần kinh trung ương, có lợi cho xương chắc khỏe và sự linh hoạt của các khớp. Bên cạnh đó, nó cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu và sự phát triển của dây chằng.

Động tác này không yêu cầu sử dụng các dụng cụ bổ trợ, dễ dàng thực hiện ở bất cứ nơi đâu. Nó thuận tiện trong việc đốt cháy mỡ thừa, tác động đến nhiều nhóm cơ cùng lúc nên tiêu hao nhiều calo hơn những bài tập chỉ tập một nhóm cơ.

Chạy nâng cao chân tại chỗ

Bạn đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai. Giữ cho cột sống của bạn thẳng. Khi chạy kéo đầu gối trái của bạn lên (đến ngang hông), sau đó từ từ hạ chân xuống chạm đất. Ngay khi chân bạn chạm đất, nhấc chân kia lên. Lặp lại tương tự trong 5-10 phút.

Khi thực hiện bài tập này, lượng máu trong cơ thể sẽ tập trung dồn về tim, thúc đẩy tim hoạt động nhiều hơn để bơm máu đến tất cả các bộ phận khác trong cơ thể. Thường xuyên thực hiện sẽ giúp trái tim hoạt động khỏe mạnh hơn, phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Nếu thực hiện động tác này với tốc độ cao còn khiến cơ thể đốt cháy một lượng calo lớn, góp phần giảm cân, giảm mỡ bụng rất tốt. Đây được xem là phương pháp đánh ta mỡ thừa cho toàn bộ cơ thể hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn, cân đối, khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, chạy nâng cao đùi còn giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch bền vững, phòng ngừa hiệu quả các bệnh thường gặp như cảm cúm, ho sốt, nhức đầu, sổ mũi,…

Song song với việc thực hiện các động tác trên bạn có thể áp dụng thêm chế độ ăn kiêng Địa Trung Hảo để giúp giảm mỡ bụng và bảo vệ tim mạch. Chế độ này bao gồm tiêu thụ tương đối cao dầu ô liu, các loại đậu, ngũ cốc chưa tinh chế, trái cây và rau, tiêu thụ cá từ trung bình đến cao tiêu thụ vừa phải các sản phẩm từ sữa (chủ yếu là phô mai và sữa chua), tiêu thụ rượu vang vừa phải và tiêu thụ ít các sản phẩm thịt không phải từ cá.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link