5 thực phẩm giúp trẻ tăng cường trí nhớ, mẹ thông thái đừng quên bổ sung cho con

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây tốt cho sự phát triển trí tuệ của bé, giúp bé dễ dàng tập trung khi học tập.

Cá hồi

Các loại cá béo như cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 cần thiết cho sự tăng trưởng và chức năng của não bộ. Bổ sung đầy đủ các axit béo này có thể giúp các bé cải thiện trí tuệ. Mẹ có thể cho con ăn các loại bánh sandwich kèm cá hồi thay vì cá ngừ.

Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein, lòng đỏ trứng thường cung cấp nhiều choline, chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí tuệ và khả năng ghi nhớ của bé. Để giúp bữa ăn của bé hấp dẫn hơn, bạn có thể cho con ăn trứng kèm với rau trong bữa sáng trước khi con đi học.

Quả mọng tốt cho bé

Quả mọng tốt cho bé

Bơ đậu phộng

Trẻ rất thích bơ đậu phộng và đó là một tín hiệu tốt. Bơ đậu phộng chứa rất nhiều vitamin E, chất giúp chống oxy hóa và bảo vệ màng thần kinh. Ngoài ra, bơ đậu phộng còn cung cấp nhiều thiamin, tốt cho não và glucose để cung cấp năng lượng. Bơ đậu phộng kết hợp kèm các loại trái cây như chuối sẽ là một lựa chọn thích hợp đấy.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, ngũ cốc cung cấp glucose và nguồn năng lượng thiết yếu cho não. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa các vitamin B, tốt cho hệ thần kinh. Mẹ nên bổ sung thực phẩm này vào hầu hết các bữa ăn cho con bằng cách sử dụng bánh mì nguyên hạt, bánh mì cuộn hay bánh quy giòn.

Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho trẻ

Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho trẻ

Các loại quả mọng

Quả mọng có thể giúp cải thiện trí nhớ và rất giàu vitamin C cùng các chất chống oxy hóa khác. Hạt bên trong quả cũng có chứa chất béo omega-3 giúp cho chức năng não bộ. Một số trái cây thuộc họ quả mọng là dâu tây, quả anh đào, quả việt quất. Quả mọng có màu sắc càng đậm đà thì càng có nhiều dinh dưỡng. Mẹ có thể chế biến quả mọng thành sinh tố bổ dưỡng hay đồ ăn nhẹ như món tráng miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link