5 tuyệt chiêu giúp trẻ kích thích trí não, tăng IQ nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Trí tuệ của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu muốn kích thích trí não, tăng chỉ số IQ ở trẻ cha mẹ có thể áp dụng những tuyệt chiêu này.

Cho trẻ chơi trò trí tuệ

Những trò chơi trí tuệ như giải câu đố, tìm mật mã, ô chữ, chơi cờ,… là những trò chơi giúp kích thích bộ não của trẻ hoạt động. Đồng thời trẻ được rèn luyện những “bài tập tinh thần”.

Có nhiều trò chơi thông dụng khác như Sudoku cũng giúp thúc đẩy tư duy chiến lược, giải quyết vấn đề phức tạp và biết đưa ra quyết định. Bố mẹ có thể cùng con chơi những trò chơi này, nó có thể giúp ích nhiều hơn cả việc bắt con ngồi giải những bài toán khô khan.

Cho trẻ đọc sạch

Đọc sách cũng giúp kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Khi nghe hay đọc truyện, bộ não của trẻ sẽ vẽ ra những hình ảnh tưởng tượng. Chẳng hạn trẻ sẽ tưởng tượng hương vị và mùi thơm của chiếc bánh dâu tây, nghe tiếng đàn du dương hay nhìn thấy những con sóng xô đập vào bờ mà nơi đó không có một bóng người,… Chính những tưởng tượng này sẽ kích thích não bộ rất tốt.

Chơi nhạc

Khi trẻ chơi nhạc, những bài học âm nhạc là một cách để não phải của trẻ phát triển. Một số nghiên cứu cho thấy việc tập chơi nhạc có tác động tích cực đến chỉ số IQ của trẻ và khả năng tiếp thu văn hóa. Những trẻ được học nhạc từ nhỏ thường có điểm số tốt hơn khi đi học và chỉ số IQ cao hơn ở tuổi trưởng thành.

5 tuyệt chiêu giúp kích thích trí não cho trẻ

5 tuyệt chiêu giúp kích thích trí não cho trẻ

Tập thể dục, thể thao thường xuyên

Chơi thể thao không chỉ giúp tăng lượng oxy đến não bộ mà còn giúp trẻ phát triển kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề. Với những môn thể thao kết hợp trẻ sẽ học được tinh thần đồng đội.

Vậy nên đừng chỉ bắt trẻ ngồi ở bàn học cả ngày. Muốn trẻ có hiệu suất học tập cao nhất, cha mẹ hãy dành thời gian cho trẻ tập thể dục, chơi thể thao.

Nói không với đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh là thực phẩm mang đến sự tiện lợi và cũng được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Nhưng nếu cha mẹ muốn chỉ số IQ của trẻ được cải thiện thì cần loại bỏ ngay các loại đồ ăn nhanh khỏi thực đơn của trẻ.

Trong đồ ăn nhanh có chứa nhiều đường và chất béo bão hòa không có lợi cho tinh thần cũng như thể chất của trẻ. Trẻ ăn quá nhiều đồ ăn nhanh có thể bị thiếu dinh dưỡng, khó chống lại bệnh tật, phải nghỉ học nhiều,…

Tốt nhất cha mẹ hãy chọn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển thể chất lẫn trí tuệ của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link