5 xu hướng làm đẹp đã quá lỗi thời, chị em đừng vội bắt chước theo kẻo nhận "trái đắng"

( PHUNUTODAY ) - Có những xu hướng làm đẹp dù từng được ưa chuộng nhưng giờ đây không còn là tiêu chuẩn của cái đẹp.

Lông mày rậm

Xu hướng lông mày rậm lên ngôi nhiều năm năm nay và từng được nhiều chị em yêu thích. Thế nhưng khôn phải lúc nào lông mày rậm cũng đẹp bởi có khi bạn đi thẩm mỹ vô tình nhận về 'trái đắng', mang hàng lông mày sâu róm mãi mãi khi gặp phải thợ xăm tay nghề kém hoặc trung tâm thẩm mỹ không uy tín. Chuyên gia làm đẹp cho rằng hàng chân mày tự nhiên, phù hợp với dáng mặt quan trọng hơn độ đậm nét.

Vòng eo phẳng lỳ không mỡ thừa

Chị em thường kém tự tin vì vòng eo không săn chắc, có mỡ thừa. Nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, một lượng chất béo nhỏ ở vùng bụng cho thấy cơ thể hoạt động bình thường. Bạn không cần ép buộc bản thân có vòng eo phẳng lỳ như các siêu mẫu trên tạp chí. Một chút mỡ bụng không làm bạn kém đẹp.

images1410848_1_1596286198209

Ngoài ra, thân hình đồng hồ cát từ lâu đã là tiêu chuẩn vóc dáng lý tưởng được áp đặt cho phụ nữ. Tuy nhiên, phần đông chị em không có được vòng eo nhỏ xíu, mông và hông nở nang. Một số người lạm dụng thẩm mỹ để có vóc dáng tiêu chuẩn này, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Thực tế, dù bạn không có được vòng eo hoàn hảo, vòng 3 căng tròn,... bạn hoàn toàn có thể dựa vào trang phục để cải thiện.

Đôi môi căng mọng

Tiêu chuẩn bờ môi đầy đặn, căng mọng khiến nhiều chị em tìm đến chất làm đầy để cải thiện đôi môi mỏng. Các bác sĩ cảnh báo, sử dụng thủ thuật này thường xuyên có thể làm căng mô da vùng môi, dẫn đến chảy xệ, khiến môi mất đi hình dạng ban đầu. Có nhiều người đẹp chẳng cần can thiệp bơm môi hay chỉnh sửa gì vẫn có được đôi môi quyến rũ như thường.

neul-01

Làn da đều màu

Làn da đều màu là ước mơ của mọi cô gái. Tuy nhiên, theo thời gian, yếu tố nội tiết tố và dưới tác động từ môi trường bên ngoài, vết thâm, nám xuất hiện trên da khiến nhiều chị em tìm đến các liệu pháp thẩm mỹ xâm lấn nhằm loại bỏ chúng.

2-1593081358-892-width564height564

Thực tế theo các chuyên gia làm đẹp, cách này khắc phục một phần tình trạng này chứ không thể triệt tiêu nám. Lạm dụng trị liệu laser có thể gây tổn hại da, khiến da mỏng và yếu đi.

Khuôn mặt không nếp nhăn

Nhiều người từng suýt đánh mất bản thân khi theo đuổi tuổi trẻ, lạm dụng botox nhằm xóa nếp nhăn trên khuôn mặt nhưng rồi nhận được một khuôn mặt không thuộc về mình. Theo tuổi tác, thời gian, làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim là điều không thể tránh khỏi. Tiêm botox hay chất làm đầy sẽ làm mất đi nét tự nhiên của khuôn mặt. 

Theo:  xevathethao.vn copy link