6 cách đuổi kiến ra khỏi nhà cực dễ, an toàn, một đi không trở lại

23:45, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách đuổi kiến ra khỏi nhà hiệu quả, bạn nên tham khảo.

Sử dụng giấm trắng để xua đuổi kiến

Giấm trắng là nguyên liệu hay ho để loại bỏ kiến khỏi nhà. Giấm trắng có thành phần chính là axit acetic không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn làm bay mùi thức ăn của kiến.

Bạn pha hỗn hợp giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:1 lau hoặc xịt vào những nơi mà kiến có khả năng di chuyển. Chúng sẽ sớm bỏ đi rất nhanh.

Sử dụng giấm trắng để xua đuổi kiến

Sử dụng giấm trắng để xua đuổi kiến

Dùng vỏ cam

Nếu như bạn không thích mùi từ giấm ăn thì hương thơm từ vỏ cam sẽ là một lựa chọn rất tuyệt vời.

Bạn cho vỏ cam cùng với một ít nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn sền sệt. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này đổ vào tổ kiến hoặc những nơi bạn thấy kiến xuất hiện, chúng sẽ nhanh chóng tránh xa.

Dùng chanh tươi

Bạn lấy 1 – 2 quả chanh tươi rồi vắt lấy nước cốt chanh xịt xung quanh tổ kiến hay bất kỳ đường nào kiến đi, sau đó để cả vỏ chanh lại đó, axit có trong chanh sẽ làm lũ kiến hỗn loạn, mùi từ vỏ chanh khiến kiến sợ hãi mà tránh xa.

Dùng tỏi

Tỏi là nguyên liệu mà kiến rất sợ hãi, chúng có công dụng đuổi kiến cực kỳ hiệu quả. Để đuổi kiến bằng tỏi rất dễ, bạn chỉ cần giã nát vài nhánh tỏi rồi để vào trong ổ kiến hoặc nơi mà chúng thường xuất hiện. Mùi nồng đặc trưng của tỏi sẽ khiến chúng không dám lộ diện và phải chạy trốn.

Tinh dầu bạc hà

Mùi hương của tinh dầu bạc hà là kẻ thù của kiến. Bạn chỉ pha loãng tinh dầu bạc hà theo tỷ lệ 10 giọt bạc hà với 200ml nước, cho vào bình xịt rồi xịt xung quanh kiến thường xuất hiện. Khi đó, ngôi nhà của bạn sẽ có mùi hương rất dễ chịu mà lũ kiến cũng sẽ biến mất.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà

Phấn viết bảng

Mẹo này cực hay ho, kiến sẽ không vượt qua vạch kẻ phấn, điều này có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. Các hoạt chất trong bột phấn sẽ phá vỡ pheromone của côn trùng, những dấu hiệu mùi hương mà kiến sử dụng để giao tiếp với các thành viên khác trong "lãnh thổ" của nó.

Bạn chỉ cần vẽ một đường phấn hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực có kiến xuất hiện sẽ giúp đuổi sạch chúng ngay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo