Chồng lạnh nhạt gia trưởng đi quên về thì hãy thử mẹo phong thủy này của các chị vợ thông minh nhé

20:29, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em mách nhau các mẹo thay đổi sắp xếp trong nhà có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực lên quan hệ vợ chồng.

Quan hệ vợ chồng quan trọng là sự thấu hiểu, chia sẻ, nhường nhịn. Tuy nhiên trong phong thủy thì sự sắp đồ vật cũng có thể tác động tới tâm lý, từ đó ảnh hưởng tới quan hệ trong gia đình. Do đó mẹo phong thủy đơn giản để tạo ra năng lượng tích cực là thay đổi một số sắp xếp theo quy luật có lợi cho nữ giới:

Sắp xếp đồ dùng thiên về bên phải

Phong thủy cho rằng nam tả nữ hữu, nghĩa là bên phải là của vợ, bên trái của chồng. Đồ đạc trong nhà nên ưu tiên bên phải sẽ thúc đẩy vai trò của người vợ. Do đó nên bố trí đồ đạc như tủ, đồ trang trí... lệch về phải một chút, bên phải nhiều hơn một chút thì quyền lực và lời nói của người vợ có trọng lượng hơn. Còn nếu như bên trái nhiều đồ và vị trí cao hơn nhiều thi  người chồng ngày càng gia trưởng, tự phụ và hay coi thường vợ.

Đàn ông vốn gia trưởng thì nên thay đổi ưu tiên về phía nữ giới. Nên nếu bạn để phải lệch một chút sẽ khắc chế lại sự gia trưởng của chồng. Trong trường hợp đang cân bằng tình cảm thì bạn không nên lấn lướt vì như thế sẽ lấn át đường công danh của chồng thì lại không tốt. Nếu chồng hay gia trưởng, không tôn trọng lời vợ thì nên bố trí lệch phải một chút để khắc chế kìm hãm lại tính gia trưởng của chồng để cân bằng lại là gia đình êm ấm hòa thuận không ai lấn lướt ai mà tôn trọng chia sẻ cùng nhau.

Vợ chồng hạnh phúc nhờ vài sắp xếp này

Vợ chồng hạnh phúc nhờ vài sắp xếp này

Người chồng nằm phía trong khi ngủ

Thông thường chúng ta hãy nghĩ chồng nằm ngoài che chở cho vợ. Nhưng phong thủy phương đông cho rằng chồng nằm ngoài dễ bị vận đào hoa. Nên tốt nhất chị em nằm ngoài, chồng nằm bên trong. 

Kê bếp phải có chỗ dựa

Bếp đại diện cho phương vị người vợ. Bếp cần kê sát tường. Kê bếp chênh vênh tạo tâm lý chơi vơi. Do đó tránh kê bếp ở giữa lối đi, bếp chênh vênh. Nhưng nhớ phía sau bếp không được có cửa sổ vì sẽ gây gió lùa hại phong thủy và mất an toàn. Khi bếp không có chỗ dựa hoặc sau bếp là cửa sổ thì người vợ không có sự tôn trọng của chồng. 

Phòng ngủ tránh đối diện đường xe chạy

Nguyên tắc này chỉ dùng cho gia đình có phòng ngủ tại tầng 1, xung quanh phòng ngủ tầng 1 nếu có đường xe chạy thì chồng hay vắng nhà. Theo phong thủy thì cách kê phong ngủ như này khiến chồng hay la cà bạn bè nhậu nhẹt hoặc trăng hoa bên ngoài. Khi gặp phải lỗi phong thủy này, người vợ nên dùng vật phẩm phong thủy như: gỗ đào, kính long phượng để giải trừ.

Tránh phòng vệ sinh có 2 cửa

Rất ít nhà vệ sinh có 2 cửa nhưng một số gia đình muốn thuận tiện nên đã làm như vậy để tiện đi lại. Tuy nhiên điều này là đại kỵ phong thủy vợ chồng. Khi xuất hiện 2 chiếc cửa sẽ khiến gia chủ thiếu cảm giác an toàn, người vợ cũng khó kiểm soát chồng.

Cặp sư tử bổ trợ phong thủy hôn nhân

Cặp sư tử bổ trợ phong thủy hôn nhân

Đặt cặp sư tử đá trong phòng

Cặp đôi sư tử đá thể hiện tình cảm vợ chồng gắn bó keo sơn. Đặt cặp đôi sư tử trong phòng ngủ giúp người vợ có thể giữ được chồng, người chồng cũng sẽ càng yêu thêm vợ.

Dưới gối đặt quần áo của chồng

Chị em hãy để bộ quần áo của chồng dưới gối mình để tăng thêm kết nối và về lâu dài thì mối quan hệ vợ chồng càng hòa hợp hơn.

Không kê gương đối diện giường vợ chồng

Trong phòng ngủ tránh để gương đối diện giường vì biểu trưng cho người thứ ba xuất hiện. Lúc đó tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt.

Sofa ngoài phòng khách kê sát vào tường

Sofa kê sát vào tường như người vợ được dựa vào chồng, được chồng yêu thương. Do đó tránh kê sofa chênh vênh không chỗ tựa.

Tủ đầu giường có đôi

Thường chúng ta làm 1 chiếc tủ đầu giường. Nhưng theo phong thủy nên làm 1 đôi để có đôi có cặp sẽ tốt hơn cho vợ chồng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên