Hãy nhớ kĩ 3 điều này bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền khi mua trang sức bằng vàng

10:55, Thứ bảy 06/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Trang sức bằng vàng thường có giá trị cao vì vậy nếu như bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí khi mua thì hãy nhớ kĩ 3 điều này.

Chọn thời điểm mua hàng hợp lý

Nhiều người tin rằng, giá của vàng trang sức khác nhau là do chúng có hàm lượng vàng không giống nhau. Thế nhưng ngoài nguyên nhân này thì có một lý do khác mà có thể nhiều người chưa để ý đến.

Thường thì tháng 12 hàng năm được xem là thời gian bán vàng sôi động nhất bởi vì nhiều người chọn tổ chức đám cưới vào khoảng thời gian này nên lượng người mua vàng tăng cao. Vậy nên, nếu như muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể chọn mua vào tháng 4 hoặc tháng 5 bởi vì cái tiệm vàng thường có những chương trình khuyến mãi vào những tháng này.

Bên cạnh đó, giá vàng trang sức thường chịu ảnh hưởng bởi giá vàng miếng. Khi giá vàng miếng tăng lên, giá vàng trang sức cũng thường tăng theo bởi vì chi phí nguyên liệu để làm ra vàng trang sức đã tăng. Ngoài ra vàng trang sức còn bao gồm thêm chi phí chế tác, lợi nhuận của cửa hàng và các yếu tố khác như thiết kế, thương hiệu và độ hiếm của sản phẩm.

Vì vậy bạn có thể căn cứ vào giá vàng trên thị trường trong nước để đưa ra quyết định mua vàng đúng thời điểm có mức giá phù hợp.

Chọn nơi mua vàng

Thực tế cho thấy, bất kể nên kinh tế đô thị có biến động như thế nào thì nhìn chung các tiệm vàng vẫn xuất hiện ở trên các con phố. Tuy nhiên, giữa các tiệm vàng vẫn tồn tại sự chênh lệch về giá cả nhất định. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta cần phải biết cách so sánh giá cả giữa các tiệm để tìm ra nơi có giá cả phải chăng nhất.

Đồng thời bạn cũng nên tìm hiểu để lựa chọn được cửa hàng uy tín. Qua nhiều lần cân nhắc và đối chiếu bạn có thể lựa chọn được món trang sức vàng ưng ý cho mình.

Lựa chọn một số thương hiệu lớn

Ngày nay, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các tiệm vàng đã phản ảnh một bức tranh khá đa dạng của thị trường. Tuy nhiên cũng không thiếu những thương hiệu nhỏ mà chất lượng sản phẩm có thể không đảm bảo. Vậy nên, khi mua trang sức vàng bạn hãy ưu tiên những cửa hàng có uy tín và đã được biết đến rộng rãi. Mặc dù giá có thể cao hơn nhưng chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm thường là không phải bàn cãi.

Người mua trang sức vàng thường bị thu hút bởi vẻ ngoài lấp lánh mà ít khi quan tâm đến những yếu tố khác. Điều này làm mờ đi việc xem xét liệu trang sức có thể giữ giá trị lâu dài hay không. Vì vậy, để bảo toàn giá trị tài sản và tiết kiệm chi phí, việc nhận thức được tầm quan trọng của việc chọn lựa cửa hàng vàng uy tín là vô cùng cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy