6 dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang đi vào giai đoạn nặng: Đặc biệt dấu hiệu thứ 2 nên đi gám gấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu cơ thể bạn đột nhiên xuất hiện những dấu hiệu dưới đây hãy đi kiểm tra sức khỏe tổng quát càng sớm càng tốt nhé!

Đau bụng trên bên phải

Nếu một ngày bạn đột nhiên bị đau ở bụng trên bên phải là dấu hiệu cho thấy gan có thể đang gặp vấn đề. Thông thường, đó là một cơn đau âm ỉ. Tuy nhiên, đôi khi cơn đau trở nên khá dữ dội. Nguyên nhân chính là do gan có nhiệm vụ của gan là giải độc và giúp cơ thể lọc ra chất thải cũng như giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn thành các chất dinh dưỡng.Khi gan bị bệnh, nó không thể hoạt động hiệu quả, mà sưng đau và cơ thể phát đi các dấu hiệu nhiễm độc.

Vàng da vàng mắt

Một trong những dấu hiệu giúp bạn nhận biết gan của mình đang gặp rắc rối nặng đó là vàng da và vàng mặt. Bởi dấu hiệu vàng da xuất hiện khi gan bị bệnh khiến cơ thể tích tụ quá nhiều bilirubin - sắc tố vàng - hình thành do sự phân hủy của các tế bào hồng cầu chết trong gan. Nếu cơ thể có biểu hiện này hãy đi kiểm tra sức khỏe gan càng sớm càng tốt. 

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

Phù chân và mắt cá chân

Khi bạn thấy rằng đột nhiên khu vực bàn chân của mình bị phù và to lên bất thường thì hãy thận trọng vì rất có thể gan thận của bạn đang gặp rắc rối. Nếu không được chú ý, gan yếu sẽ cố gắng tự phục hồi, dẫn đến hình thành các mô sẹo. Càng có nhiều mô sẹo, gan hoạt động càng khó khăn, khiến tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Dẫn đến tụ dịch gây phù chân. Cả chân, bắp chân hoặc đùi đều có thể bị sưng phù. Tuy nhiên, tác động của trọng lực khiến bàn chân bị sưng phù rõ nhất.

 Tăng cân nhanh bất thường

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì khi chức năng gan bị suy giảm cũng có thể dẫn đến tăng cân.Có thể do gan không thể đối phó với tất cả các chất độc có trong rượu, chất làm ngọt nhân tạo, chế độ ăn nhiều chất béo, một số loại thuốc…Buộc gan phải lưu trữ các chất độc chưa được lọc trong các tế bào mỡ, khiến tăng cân.

Dễ bị dị ứng

Thông thường, dị ứng là do gan quá tải và hoạt động chậm. Khi có quá nhiều chất xâm nhập vào máu, não bộ sẽ nhận ra chúng là tác nhân gây dị ứng và giải phóng các kháng thể và hóa chất gây phát ban ngứa. Gan khỏe mạnh sẽ làm sạch hoàn toàn tất cả các phân tử có hại trong máu và loại bỏ tác động của chất gây dị ứng tiềm ẩn đối với cơ thể.

Xuất hiện vàng da nên đi khám gấp

Xuất hiện vàng da nên đi khám gấp

Lúc nào cũng thấy mệt

Nếu cơ thể của bạn lúc nào cũng cảm giác mệt mỏi giống như cảm cúm kéo dài. Thì rất có thể nguyên nhân là do gan bị nhiễm độc, nên khó có thể sản xuất glucose và không còn chỗ để lưu trữ nó. Đồng thời, cơ thể bạn có thể còn có những dấu hiệu báo động gan đang bị bệnh sau đây Nước tiểu có màu vàng như nước trà, cơ thể thường cảm thấy khá nặng nề, trướng bụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link