7 món đồ chớ nên mua ở siêu thị, rẻ mấy cũng chớ nên mua kẻo rước họa

( PHUNUTODAY ) - Đây là những món đồ tưởng tốt mà thực sự không đảm bảo an toàn, không nên mua ở siêu thị.

Trái cây đã được gọt sẵn trong siêu thị

Trái cây đã được gọt sẵn trong siêu thị thường làm bạn phải ngạc nhiên trước sự tiện lợi và hấp dẫn của chúng. Chúng được cắt thành từng miếng nhỏ, sắp xếp gọn gàng trong khay và đóng gói kín đáo, tạo cho bạn cảm giác chúng tươi mát và dễ dàng sử dụng ngay lập tức.

Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài hấp dẫn đó, thường có một sự thật đắng lòng: chất lượng của những món trái cây này thường không đạt được như bạn mong đợi. Thường thì chúng là những phần trái cây đã bị hỏng hoặc bị nát, được cắt bỏ và chọn lọc ra những phần tốt để bày bán. Mặc dù chúng có vẻ tiện lợi và hấp dẫn, nhưng hương vị thường đã mất đi phần nào.

1

Nếu bạn quan sát kỹ, bạn sẽ nhận ra rằng nếu không có việc cắt bỏ những phần xấu, thì ít ai sẽ chọn mua những trái cây đó. Thay vào đó, những món này thường được cung cấp vào thời điểm gần hết hạn sử dụng hoặc đã trải qua quá trình lưu trữ lâu ngày, làm giảm chất lượng và hương vị.

Sữa giảm giá

Ngoài ra, các sản phẩm sữa giảm giá cũng thường gần đến ngày hết hạn sử dụng, do đó bạn nên mua chỉ trong phạm vi nhu cầu sử dụng của gia đình và tránh việc mua quá nhiều để tránh lãng phí.

3-1946

Thực phẩm trái vụ

Thực phẩm trái vụ thường có giá cả cao hơn so với các loại thực phẩm khác, nên nếu không cần thiết, bạn nên tránh mua những sản phẩm này. Thay vào đó, hãy chọn mua các loại thực phẩm theo mùa để đảm bảo giá cả hợp lý và chất lượng tốt nhất.

Hải sản đông lạnh được giảm giá

Hải sản đông lạnh được giảm giá cũng đáng lưu ý, vì thường là do chúng đã được lưu trữ quá lâu hoặc không được bảo quản đúng cách, dẫn đến giảm chất lượng và hương vị khi chế biến.

Thịt xay sẵn

Thịt đã được xay sẵn là một lựa chọn tiện lợi cho nhiều người, giúp tiết kiệm thời gian trong việc chuẩn bị và nấu ăn. Tuy nhiên, khi mua thịt xay sẵn, bạn thường không biết chính xác chúng được làm từ loại thịt nào và có đảm bảo về chất lượng hay không. Thường thì thịt xay được chế biến từ những miếng thịt vụn hoặc thịt đã lưu trữ quá lâu và không thể bán được.

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hoặc nước sốt dành cho salad thường được bày bán ở siêu thị với sự tiện lợi. Tuy nhiên, chúng cũng thường chứa nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe.

Để đảm bảo an toàn và chất lượng, tốt nhất là tự làm nước sốt tại nhà của bạn. Khi tự làm, bạn có thể kiểm soát các thành phần và không sử dụng các chất bảo quản độc hại.

Những thứ bạn có thể mua tại chợ truyền thống

Một sự thật khác là nhiều loại rau củ quả trong siêu thị thường có giá cao hơn so với chợ truyền thống. Do đó, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể xem xét mua những thứ này tại chợ nông sản thay vì ở siêu thị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn